Quốc tế

Chùm ảnh: Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí khổng lồ ở Đông Qalamoun

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát hiện những kho vũ khí khổng lồ ẩn giấu ở phía Đông dãy núi Qalamoun sau khi phiến quân ồ ạt đầu hàng vào tuần trước.

Việc tìm kiếm những kho vũ khí được giấu kỹ đã bắt đầu sau khi quân đội Syria nhận được thông tin tình báo rằng các tay súng nổi dậy đầu hàng đã không bàn giao tất cả vũ khí của chúng trước khi buộc phải rời tới khu vực phía Bắc Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân

Các đơn vị của quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch rà phá bom - mìn và đã phát hiện số lượng lớn vũ khí được giấu kín trên núi. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: SDF tái phát động chiến tranh ở Syria, thượng đỉnh ba bên Trung - Nhật - Hàn chuẩn bị diễn ra ở Tokyo

Trong số vũ khí mới được quân đội Syria phát hiện có nhiều lại đạn dược, tên lửa tầm ngắn và tầm trung, cùng một số xe tăng. Tất cả số vũ khí này đều được phiến quân cướp bóc từ những kho vũ khí của quân đội Syria ở những giai đoạn đụng độ trước đây. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cảnh báo Anh vụ cựu điệp viên Skripal, Mỹ - Hàn - Triều sắp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh

Phiến quân nổi dậy ở khu vực Đông Qalamoun đã được sơ tán tới phía Bắc quốc gia theo thỏa thuận đạt được với chính phủ Syria. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo