Quốc tế

Chùm ảnh: Syria thu giữ hàng loạt rocket và đạn xe tăng ở Damascus

(DNVN)-Lực lượng an ninh Syria hoạt động tại khu vực thủ đô Damascus đã chặn đứng một vụ buôn lậu vũ khí lớn nhằm tái cung cấp cho các nhóm phiến quân ở Đông Ghouta.

Trong số rất nhiều loại vũ khí và đạn dược thu được có các rocket chống tăng và bệ phóng rocket, đạn xe tăng, súng máy hạng nặng, súng bắn tỉa, lựu đạn và thiết bị liên lạc. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS tấn công dữ dội vào Đông Syria, Lầu Năm Góc thừa nhận lá chắn tên lửa Mỹ không địch nổi Nga

Theo các báo cáo, hoạt động vận chuyển vũ khí trái phép bắt nguồn từ một điểm không xác định ở đâu đó thuộc khu vực mạc ở miền Trung Syria. 

Nỗ lực buôn lậu vũ khí đã bị chặn đứng khi lực lượng an ninh Syria vô hiệu hóa một xe tải khi lực lượng này tiến hành kiểm tra các phương tiện đi qua các chốt kiểm tra của chính phủ. 

>> Xem thêm: Bị quân đội Syria đánh cho rệu rã, khủng bố ở Đông Ghouta cầu cứu Thổ Nhĩ Kỳ

Theo tờ Al-Masdar News, các nhóm nổi dậy bị bao vây ở Đông Ghouta - lực lượng dựa vào việc tái cung cấp từ thế giới bên ngoài - thường nhận vũ khí từ những khu vực lân cận do phiến quân nắm giữ. Trong thực tế, khi vũ khí được chuyển tới thủ đô Syria bằng xe tải đã được chuyển tiếp qua các hệ thống đường hầm chưa được khám phá.






Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo