Xã hội

Chung cư South Tower: Dân hoang mang vì chuông báo cháy

Tối 4/3, những người dân ở toà nhà chung cư South Tower - số 8 Trần Thủ Độ - Q. Hoàng Mai được một phen hoảng loạn khi chuông báo cháy của bất ngờ vang lên.

Theo những người dân có mặt tại chung cư South Tower vào tối ngày 4/3 cho biết: Vào khoảng 19h30 chuông báo cháy của tòa nhà bất ngờ vang lên. Mọi người nháo nhác chạy thang bộ theo lối thoát hiểm xuống dưới đồng thời gọi điện thông báo cho Ban quản lý tòa nhà. Tuy nhiên khi tất cả đã thoát ra khỏi tòa nhà thì không hề phát hiện hiện tượng cháy nào xảy ra. Trong khi đó chuông báo cháy vẫn liên tục rú khiến không ai dám lên nhà.

 

 

Người dân sinh sống ở chung cư South Tower được một phen hoảng loạn vì báo cháy giả

Nhiều người dân sinh sống tại tòa nhà chung cư nói trên tỏ ra khá bức xúc vì phía Ban quản lý tòa nhà không có người túc trực, phải mất tới 15 phút kể từ lúc bất đầu có chuông báo cháy mới thấy người của ban quản lý đến giải quyết còn bảo vệ tòa nhà thì không hề biết kiểm tra hay tắt chuông báo cháy ở đâu.

Một vấn đề khác khiến người dân sinh sống ở đây không khỏi âu lo và hoài nghi chính là hệ thống báo cháy của tòa nhà chung cư này. Phía người Ban quản lý cho rằng có lẽ do ai đó nghịch ngợm bấm nhầm vào chuông báo cháy. Tuy nhiên theo người dân ở đây cho biết, lúc đầu chuông báo cháy ở tầng 2 và tầng 15. Khi người của Ban quản lý đến kiểm tra lại báo ở tầng 15 và tầng 18. Điều này hơi vô lý vì khó có thể cùng một lúc bấm nhầm chuông báo cháy ở 2, 3 tầng khác nhau.

 

Người dân lo ngại hệ thống báo cháy của South Tower có vấn đề

Lo ngại về hệ thống cảnh báo cháy của tòa nhà, đại diện khu dân cư cho biết sẽ tiến hành một buổi làm với Ban quản lý tòa nhà để làm rõ nguyên nhân vụ báo cháy "giả" nói trên để người dân yên tâm sinh sống.

 

Được biết, chung cư South Tower mới được đưa vào sử dụng khoảng hơn một năm nay. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần thiết bị vật tư Du Lịch. Tòa nhà này khởi công xây dựng từ quý 4/2013 với 23 tầng nổi và 2 tầng hầm.  

Thái Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo