Bất động sản

Chung cư vẫn là lựa chọn vừa túi tiền của người dân

Vụ cháy chung cư Carina đang tác động tiêu cực đến thị trường căn hộ chung cư hiện nay. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia BĐS, chung cư và căn hộ bình dân, phù hợp túi tiền người tiêu dùng vẫn đang dẫn đầu thị trường BĐS TP.HCM hiện nay.

Chung cư vẫn là lựa chọn vừa túi tiền của người dân.

Báo cáo của JLL cho biết, tình hình bất động sản khu vực TP.HCM trong năm 2017 tăng vọt, cả về nhà ở, biệt thự và chung cư. Trong quý I năm 2018 tiếp tục tăng mạnh. Các vùng ven thành phố như quận 2, quận 9, Bình Tân… chung cư và cao ốc thi nhau mọc lên rất nhiều, được người dân mua và sử dụng gần hết.

Bà Bùi Nguyễn Huyền Trang, Giám đốc thị trường Việt Nam của JLL, cho biết: Tâm lý người châu Á nói chung cũng như người Việt Nam nói riêng đều thích sở hữu một căn nhà trên mảnh đất của mình. Nhưng có nhiều gia đình hai ba thế hệ sống chung trong một căn nhà nhỏ, căn nhà cấp 4 và có nhu cầu ra sống riêng thì với điều kiện kinh tế hiện tại, lựa chọn chung cư là vừa túi tiền nhất.

Sau các sự cố về cháy nổ thì tâm lý mua chung cư của người dân sẽ cảnh giác hơn, họ sẽ lựa chung các chung cư có hệ số an toàn cao, nằm ở những khu vực thông thoáng về đường xá, dễ cứu hộ. Và sự cố cháy chung cư Carina sẽ ảnh hưởng đến những công ty bất động sản mới, chưa tạo được uy tín trên thị trường, nhưng ít ảnh hưởng đến những công ty lâu năm và đã tạo uy tín với người dùng cùng với những sản phẩm chất lượng đã được người dân sử dụng nhiều năm. Vì vậy chung cư sẽ tiếp tục được chuộng, nhưng sẽ là những chung cư an toàn, người mua sẽ cân nhắc và kỹ lưỡng hơn.

Nên đọc
Ngọc Thiện (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo