Tin tức - Sự kiện

Chung kết võ cổ truyền ở Quảng Ngãi

(DNVN) - Tối 29 và 30/7, tại quảng trường Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) vòng chung kết Võ cổ truyền trong khuôn khổ “Giải vô địch Boxing và Võ cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Number 1 lần thứ V” đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự thi đấu hết mình của các võ sĩ cùng sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn người hâm mộ xứ Quảng.

Giải đấu với sự đồng hành của nhãn hàng nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát từ lâu đã trở thành thương hiệu uy tín thường niên trong làng võ Việt Nam, với sự góp mặt của nhiều võ sĩ chuyên nghiệp.

 

Hơn 4000 chỗ ngồi đã được lấp kín không còn chỗ trống, điều này đã cho thấy khán giả đất Quảng luôn dành một tình yêu mãnh liệt với võ thuật, và càng đặc biệt hơn khi ở vòng chung kết lần này Quảng Ngãi vinh dự góp mặt 2 võ sĩ gồm Lương Bá Tá (hạng 65kg) và Nguyễn Trung Thiện (hạng 70kg).


Hàng ngàn khán giả đứng chật kín quảng trường Phạm Văn Đồng để cổ vũ cho các võ sĩ thi đấu

Mỗi đêm diễn ra 5 trận thi đấu, trong đó có 4 trận đấu chung kết và 1 trận thách đấu để giành giải thưởng của nhãn hàng Number 1 Active Chanh Muối trao tặng. Chính sự thi đấu lăn xả và đầy cống hiến của các võ sĩ đã mang đến cho khán giả Quảng Ngãi những phút giây bùng nổ và bùng cháy hết mình theo từng trận đấu.

Không chỉ các khán giả, mà ngay cả những võ sĩ cũng thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là giây phút của hạnh phúc vỡ òa sau chuỗi ngày tập luyện vất vả, là những giọt nước mắt sau khi bảo vệ thành công chiếc đai vô địch của võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai, hay thậm chí phải đổ máu để giành chiến thắng của võ sĩ Nguyễn Vũ Quý.

Cú ra đòn trúng mặt đối thủ của Nguyễn Vũ Quý (giáp xanh)

Sau hai đêm tranh tài khá quyết liệt, các võ sĩ được giới chuyên môn đánh giá cao đều đã giành chiếc đai vô địch danh giá của làng Võ cổ truyền: Nguyễn Thị Tuyết  Mai (An Giang) vô địch ở hạng cân 56kg nữ; Triệu Thị Thúy (Công an Nhân dân) vô địch hạng cân 60kg nữ; Nguyễn Hồng Trí (TP.Hồ Chí Minh) vô địch hạng cân 60kg nam; Vũ Trường Giang (Đắk Nông) vô địch hạng cân 65 kg nam; Nguyễn Vũ Quý (Quân đội) vô địch hạng cân 75kg nam; Đặng Sỹ Lành (Công an Nhân dân) vô địch hạng cân 50 kg nam; Đặng Đình Văn (Bình Định) vô địch hạng cân 55kg nam; Nguyễn Trung Thiện (Quảng Ngãi) vô địch hạng cân 70kg nam.

Bản linh và kinh nghiệm thi đấu giúp Tuyết Mai bảo toàn ngôi vô địch hạng cân 56kg

Về cơ cấu giải thưởng, võ sĩ thắng trong trận chung kết được thưởng 25 triệu đồng, thua được 6 triệu đồng. Ban tổ chức cũng sẽ trao giấy chứng nhận và phong cấp kiện tướng quốc gia cho các VĐV đạt thứ hạng I, II, các hạng cân và phong cấp 1 cho các VĐV đồng hạng III các hạng cân.​

Đây là năm thứ ba liên tiếp các nhãn hàng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, trong đó nhãn hàng nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối là nhà tài trợ độc quyền cho giải, với mong muốn góp phần tạo sân chơi lý tưởng cho những người yêu thể thao, tạo cơ hội để người hâm mộ, các vận động viên thỏa niềm đam mê võ thuật. Qua đó, góp phần tôn vinh các giá trị truyền thống, tinh thần thượng võ và tôn vinh nền võ thuật dân tộc, phát triển ngày càng chuyên nghiệp để tiến đến các đấu trường thể thao quốc tế.

 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo