Tin tức - Sự kiện

Chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 nhắm vào thị trường có quy mô tương đối lớn

(DNVN) - Đầu năm 2017, Mekong Capital công bố thông tin đầu tư 1.000.000 Đôla Mỹ vào F88, là một doanh nghiệp trẻ mới xuất hiện với mô hình chuỗi cửa hàng cầm đồ tại Việt Nam. Kể từ đó, F88 từ 15 cửa hàng liên tục mở thêm các cửa hàng cầm đồ mới tại Hà Nội, nơi đặt trụ sở chính của công ty. Hiện nay, F88 đang có trên 40 cửa hàng tại Hà Nội, đồng thời đang mở rộng thêm một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam với mục tiêu mở 300 cửa hàng đến năm 2020.

Một trong những chuỗi cửa hàng của F88.

Sau sự kiện ra mắt người tiêu dùng vào tháng 1/2017 với hàng loạt thông tin về thương vụ đầu tư của quỹ tài chính lớn Mekong Capital, hiện tại F88 được nhắc tới là công ty kinh doanh cầm đồ đầu tiên với mô hình chuỗi cửa hàng cầm đồ trên toàn quốc.

Thông tin mới nhất từ F88 cho biết, hiện nay F88 đã xây dựng trên 40 cửa hàng cầm đồ tại hà Nội, với hàng trăm lượt khách hàng giao dịch mỗi ngày trong hệ thống. Tổng tiền giải ngân riêng trong 2017 đạt gần 600 tỷ đồng. Và tổng số hợp đồng được giải ngân trong 2017 đạt 50.000 hợp đồng. Với chỉ tiêu của năm 2018 đưa ra số tiền giải ngân sẽ đạt được gấp đôi so với kế hoạch năm 2017.

Như vậy, với mục tiêu mở 300 cửa hàng đến năm 2020 thì F88 đã thực hiện được trên 13%. Dự kiến vào Quý 3 năm 2018, những cửa hàng đầu tiên của F88 sẽ được mở tại Tp.Hồ Chí Minh, đánh dấu sự phát triển của F88 trong thị trường cầm đồ tại Việt Nam. 

Mới đây, công ty này cho ra mắt sản phẩm trí tuệ nhân tạo đầu tiên về thẩm định giá sản phẩm trong dịch vụ vay thế chấp tài sản. Khách hàng có thể ước tính được tương đối chính xác giá trị tài sản của mình  hiện tại để tránh bất lợi trong vay tiền ở bất kỳ ngân hàng hay cơ quan tài chính nào khi có nhu cầu vay. Đây cũng là sự khác biệt lớn của F88 với các công ty kinh doanh cầm đồ khác trên thị trường hiện nay. 

Anh Phùng Anh Tuấn – Chủ tịch hội đồng quản trị F88 chia sẻ: Trong mô hình cho vay cầm đồ, khâu định giá là khâu quyết định thắng thua và cũng là khâu rủi ro cao nhất. Khâu định giá nếu làm không chuẩn, chỉ cần cho vay cao hơn một tí là dẫn tới thua lỗ khi thanh lý tài sản. Trong trường hợp khách không quay lại lấy đồ, chỉ cần cho vay thấp hơn một tí thì khách hàng bỏ mình.

 

Theo anh Tuấn, mục tiêu của F88 là trở thành công ty chuyên về dịch vụ cầm đồ số 1 tại thị trường Việt Nam về thị phần, thương hiệu và chất lượng, đưa ngành cầm đồ Việt Nam phát triển không thua kém các thị trường lớn như châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản... Để làm được điều này, công ty đã không ngừng tìm kiếm đối tác đầu tư nước ngoài có kinh nghiệm lâu năm ở thị trường Việt Nam trong lĩnh vực bán lẻ và tiêu dùng, có thể đồng hành cùng F88 xây dựng hệ thống cầm đồ chuyên nghiệp hơn và thay đổi suy nghĩ của xã hội về ngành nghề này.

Theo chị Huyền (Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội) đã từng vay thế chấp tại F88 cho biết, lãi suất ở mức 1,5%/tháng nếu có tài sản thế chấp và 2%/tháng bằng tín chấp. Lãi suất trung bình của F88 dao động từ 1,1% - 1,5%/tháng. Giá trị các khoản F88 cho vay trung bình ở mức 10 - 250 triệu đồng.

Hỏi về doanh thu F88, anh Tuấn từ chối tiết lộ về doanh thu và thời điểm hòa vốn. Anh cho biết: “Doanh thu chính đến từ chi phí vay phải trả của khách hàng.” Tỉ lệ hàng thanh lý được F88 kiểm soát dưới 5%. Anh Tuấn nói thêm: “Hoạt động thanh lý tài sản chúng tôi không đặt chỉ tiêu lãi, mà chủ yếu bù vào chi phí vay khách hàng không trả. Chính vì chiến lược như vậy nên chúng tôi có lượng khách hàng trung thành và quay lại rất lớn, chiếm khoảng 25% - 30% số lượng giao dịch trung bình trong tháng.” Vì vậy, giá chào bán sản phẩm thanh lý thường cao hơn 10 – 15% giá trị xác định ban đầu.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo