Quốc tế

Chuyện bí ẩn về hồn ma phi hành đoàn chuyến bay 401

Một số bộ phận còn nguyên vẹn của chuyến bay 401 của hãng Eastern Airlines (Mỹ) gặp nạn năm 1972 được lắp ráp vào những máy bay mới. Cũng chính vì vậy, nhiều chuyện ma quái, khó giải thích đã xảy ra trên những máy bay đó.

Vào ngày 29/12/1972, chuyến bay 401 của hãng Eastern Airlines (Mỹ) lao xuống khu vực công viên quốc gia Everglades ở Florida (Mỹ) khiến 101 người trên máy bay tử nạn, trong đó có cơ trưởng.

Chỉ có 75 người trên chuyến bay "tử thần" trên may mắn sống sót. Nguyên nhân vụ tai nạn máy bay thảm khốc trên được xác định là do sai sót của cơ trưởng và cơ phó.

Cụ thể, khi chuyến bay gần hạ cánh, cơ trưởng và cơ phó bị phân tâm bởi một chiếc bóng đèn hiển thị bánh hạ cánh bị cháy.

Trong lúc cơ trưởng và cơ phó kiểm tra một bóng đèn trên thì một trong 2 người vô tình gạt nhầm vào một cần điều khiển khiến máy bay mất chế độ bay tự động.

Khi 2 phi công nhận ra máy bay đang mất độ cao thì không kịp cứu vãn tình thế nên đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Sau khi chuyến bay 401 gặp thảm kịch kinh hoàng trên, một số bộ phận còn nguyên vẹn của máy bay xấu số được sử dụng, lắp ráp trên các máy bay khác của hãng Eastern Airlines.

Cũng từ đây, nhiều chuyện bí ẩn liên tiếp xảy ra. Cụ thể, một số hành khách và phi hành đoàn trên những máy bay được lắp các bộ phận của chuyến bay 401 kể rằng nhìn thấy hồn ma cơ trưởng Bob Loft và cơ phó Don Repo ở cabin hay khoang hành khách.

Mọi chuyện càng nổi tiếng và thu hút dư luận hơn khi Phó chủ tịch của Eastern Airlines cũng từng có trải nghiệm nói chuyện với một viên phi công mà ông cho là sẽ phụ trách chuyến bay sắp cất cánh.

Về sau, ông nhanh chóng rời đi vì nhận ra người mà ông đang nói chuyện chính là cơ trưởng Bob Loft đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay năm xưa.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo