Hỗ trợ doanh nghiệp

Chuyển công an điều tra vụ khách báo mất gần 9 tỷ tại NCB

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức lên tiếng thông tin về sự việc khách hàng báo mất gần 9 tỷ đồng trong tài khoản.

Liên quan đến sự việc tiền gửi tiết kiệm của khách hàng Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ "không cánh mà bay" gần 9 tỷ đồng trong tài khoản, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cho biết, Ngân hàng luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB, trong mọi trường hợp đây là ưu tiên hàng đầu của NCB theo đúng quy định của pháp luật.

NCB hiện đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai.

NCB cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng. Các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật; mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo.

Ảnh minh họa.

"Với vụ việc của Khách hàng Nguyễn Bạch Mai, ngay từ khi nhận được đơn thư chúng tôi đã nhanh chóng rà soát trả lời bà Mai cũng như liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cũng đã báo cáo với NHNN và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ", NCB cho biết.

Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật. 

Trước đó, theo nội dung đơn khiếu nại, bà Mai cho biết bà đã gửi tiền tại ngân hàng từ năm 2012. Ban đầu, bà gửi theo hình thức tiết kiệm nhưng sau khi được bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng phòng giao dịch (PGD) số 14 - tư vấn chuyển từ tiền gửi tiết kiệm sang bảo lãnh ngân hàng sẽ được hưởng lãi suất cao lên tới 12%/năm (tại thời điểm năm 2014), bà Mai đồng ý.

Bà Mai cho hay vì tin tưởng nên bà đã đồng ý tham gia hình thức chứng từ của ngân hàng này. Khi đó, bà được bà Hà đề nghị ký các thủ tục tất toán sổ tiết kiệm để chuyển sang dạng chứng từ. Hàng tháng, bà Mai vẫn nhận được bảng kê khai tiền gửi và tính lãi của PGD số 14, ngân hàng NCB.

Đến giữa năm 2016, bà Mai muốn rút tiền để sử dụng nên đã liên lạc với bà Hà để thông báo rút tiền. Tuy nhiên, nhiều lần hứa hẹn sẽ cho người mang tiền đến tận nhà để trả nhưng bà Hà đều thất hẹn.

 

Đến đầu tháng 1/2017, bà Mai đến trực tiếp PGD số 14 để rút tiền thì nhân viên giao dịch tại đây thông báo số tiền trong tài khoản của bà đã được rút hết trước đó, trong khi bà Mai khẳng định từ khi gửi tiền tại ngân hàng chưa hề thực hiện bất kỳ giao dịch chuyển, rút tiền nào trong tài khoản.

Nên đọc



 

Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo