Kinh tế số

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp

DNVN - Diễn ra từ 0h ngày 8 - 10/8, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 (ASEAN Online Sale Day 2022) thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp (DN), tổ chức kinh doanh thuộc ASEAN trên các nền tảng số thuộc nhiều lĩnh vực.

Hệ thống hóa đơn điện tử CT được phép cung cấp dịch vụ / Doanh nghiệp đề xuất tự động công nhận chữ ký điện tử nước ngoài: Nên hay không?

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 (ASEAN Online Sale Day 2022) được tổ chức nhằm thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới trong khu vực, hoàn thiện môi trường mua sắm trực tuyến an toàn cho người tiêu dùng, mở ra cơ hội kết nối cho doanh nghiệp trong khối ASEAN.
ASEAN Online Sale Day năm nay do Campuchia– Chủ tịch năm ASEAN 2022, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì. 10 nước thành viên trong khối ASEAN đã cùng phối hợp triển khai các hoạt động cho chương trình và đã ghi nhận sự tham gia của hơn 300 DN, tổ chức đang kinh doanh trên các nền tảng số ở các lĩnh vực như sàn TMĐT, thời trang, điện máy gia dụng, dịch vụ, đồ thủ công mỹ nghệ...
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) là đơn vị triển khai đã phối hợp cùng Campuchia và các nước thành viên trong khối để thống nhất các nhóm hoạt động TMĐT sẽ được triển khai trong ASEAN Online Sale Day 2022.

Với ASEAN Online Sale Day 2022, người tiêu dùng Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN đều có thể mua sắm trên các nền tảng số của các DN, sàn TMĐT lớn trong và ngoài nước.
Chương trình năm nay sẽ bao gồm 2 nhóm hoạt động chính: mua sắm TMĐT trong nước và mua sắm TMĐT xuyên biên giới. Hiện có 185 DN trên tổng số hơn 300 DN đăng ký bán hàng tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ chương trình, người tiêu dùng Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN đều có thể mua sắm trên các nền tảng số của các DN, sàn TMĐT lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện.
Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng trong khối nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và bảo đảm chất lượng, dưới sự giám sát chính thức của các Chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ các DN sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, cũng như giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm