Quốc tế

Chuyên gia Nga: Mỹ phải ngại S-400 và đau lòng trước S-500

Theo chuyên gia quân sự Viktor Baranets, phương Tây không chỉ một lần phải nghiến răng thừa nhận rằng S-400 có tính năng độc đáo và sẽ phải đau lòng hơn nữa khi Nga sở hữu S-500.

Sau khi các phương tiện truyền thông gọi S-400 là loại vũ khí sẽ thay đổi "luật chơi", chuyên gia quân sự Nga Viktor Baranets đã bình luận về vấn đề này trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik.

Chuyên gia phân tích quân sự, đại tá về hưu Victor Baranets lưu ý rằng S-400 của Nga là loại vũ khí độc đáo bởi hiệu suất chiến thuật và kỹ thuật của nó không hề có thứ tương tự trên thế giới. Và điều này đã được biết đến từ lâu.

Chuyên gia Nga cho rằng, Mỹ sẽ phải ngại S-400 và đau lòng trước S-500.

"Phương Tây không chỉ một lần phải nghiến răng thừa nhận rằng S-400 có tính năng độc đáo", chuyên gia Nga nhấn mạnh. 

Cụ thể, theo ông Victor Baranets, hệ thống S-400 có thể đồng thời theo dõi hơn 60 mục tiêu. Ngay cả khi có nhiều tên lửa, thiết bị bay không người lái, máy bay địch đòng thời tấn công Nga, "đôi mắt" của 400 sẽ nhìn thấy tất cả, và thiết bị tự động sẽ xác định tên lửa thích hợp nhất cho các mục tiêu này. 

Nếu xác định đặc trưng cho S-400 về toàn thể, hệ thống này kết hợp tất cả các tính năng xuất sắc nhất của ngành công nghiệp quốc phòng của Nga hiện nay: từ động cơ, hệ thống dẫn đường, cho đến radar độc đáo. 

"Và phương Tây phải đau khổ hơn, bởi vì sẽ có tên lửa S-500 mà từ lâu đã được thử nghiệm và có những bước tiến tích cực. Nếu S-500 xuất hiện, chúng tôi có thể nói với sự tự tin rằng không một quốc gia trên thế giới có hệ thống phòng không đáng tin cậy như thế. Lực lượng vũ trụ của chúng tôi sẽ nhận được "thanh gươm rất đáng gờm", ông Viktor Baranets kết luận.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo