Quốc tế

CIA thành lập Trung tâm đối lập mới chống lại mối đe dọa của Triều Tiên

Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) thành lập Trung tâm tác chiến Hàn Quốc để đối lập chống lại mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên, CIA tuyên bố.

Người ta nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của Mỹ đã thành lập Trung tâm này để: "sử dụng tất cả tài nguyên, khả năng và toàn quyền của Cơ quan (CIA) để giải quyết vấn đề mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên".

Tuyên bố cho biết rằng Trung tâm sẽ "tác dụng chặt chẽ với cộng đồng tình báo và toàn cộng đồng An ninh Quốc gia của Mỹ".

CIA thành lập Trung tâm đối lập mới chống lại mối đe dọa của Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên đã tuyên bố chương trình phát triển vũ khí hạt nhân nhằm chống lại chính sách thù địch của Mỹ. Rodong Sinmun, tờ báo chính thống của Triều Tiên, khẳng định các biện pháp trừng phạt của quốc tế sẽ không gây tác động gì đến nước này, 

"Chính quyền Mỹ đầu tiên nên hiểu đúng về chúng tôi. Chúng tôi ấp ủ việc phát triển hạt nhân và sẽ không từ bỏ cho dù mọi người có nói gì", tờ báo cho biết.

Lễ kỷ niệm này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang phải chịu các biện pháp trừng phạt của Mỹ do thực hiện các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Bình Nhưỡng năm ngoái tổ chức hai vụ thử hạt nhân sau các vụ trong năm 2006, 2009 và 2013.

Trước nghi ngại Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6, Mỹ đã đưa ra các tuyên bố cảnh báo khiến căng thẳng trên bán đảo gia tăng. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây cho biết ông sẵn lòng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để đối thoại nếu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo