Doanh nghiệp

Citi cam kết 100 tỷ USD phát triển các dự án bền vững cho cộng đồng

Citi vừa công bố khoản cam kết trị giá 100 tỷ USD trong vòng 10 năm tới để cho vay, đầu tư và hỗ trợ tài chính cho các hoạt động nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, hướng tới các dự án phát triển bền vững cho cộng đồng.

 Trước đó vào năm 2007, Citi cũng đã cam kết dành 50 tỷ USD cho kế hoạch 10 năm và đạt được cam kết này sớm hơn dự kiến vào năm 2013.

 
Citi vừa công bố khoản cam kết trị giá 100 tỷ USD trong vòng 10 năm tới.
 
Với cam kết mới này, Citi sẽ tiếp tục tiên phong trong tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo và thúc đẩy hiệu suất sử dụng năng lượng để tìm kiếm những cơ hội mới nhằm giảm thiểu hiệu ứng nhà kính và tiết kiệm năng lượng trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt là ngành giao thông, vận tải. Citi sẽ tài trợ và thúc đẩy các hoạt động giúp đỡ cộng đồng dân sinh thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng về nước sạch và xử lý chất thải bên cạnh việc hỗ trợ cung cấp nhà ở thân thiện môi trường với chi phí thấp cho các khách hàng của mình tại những khu vực dân cư thu nhập thấp.
 
Theo ông Michael Corbat- Tổng giám đốc điều hành Citi toàn cầu, Citi không chỉ cam kết hoạt động bảo vệ môi trường mà còn tìm ra những phương thức để phát triển những dự án hướng tới phát triển bền vững, cho cộng đồng.
 
Kế hoạch đến năm 2020, Citi dự kiến sẽ giúp giảm 35% hiệu ứng nhà kính, 30% lượng tiêu thụ nước và năng lượng, và 60% lượng chất thải so với năm 2005. Đề xuất này cũng bao gồm mục tiêu giảm tới 80% hiệu ứng nhà kính vào năm 2050. Mục tiêu này cũng bao gồm cải tiến và nâng cấp 33% các tòa nhà văn phòng của mình trên thế giới đạt được chứng nhận LEED (hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh).
 
Theo báo Công thương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo