Tin tức - Sự kiện

Clip: Cận cảnh máy cấy lúa “made in Việt Nam" không cần dùng động cơ

Người nông dân chế tạo thành công chiếc máy này là anh Trần Đại Nghĩa (ngụ ở xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Ưu điểm của nó là không có động cơ, sử dụng dễ dàng và giá thành rẻ.

Anh Trần Đại Nghĩa sinh ra trong gia đình thuần nông. Từ nhỏ, anh đã trải nghiệm và hiểu rất rõ những vất vả, khổ cực mà những người nông dân phải nếm trải khi tới vụ mùa. 

Chính từ lúc đó, anh đã nung nấu những ý tưởng để chế tạo ra những máy móc có thể làm thay người nông dân những công đoạn trong việc gieo trồng nhằm giảm bớt gánh nặng.

Anh Trần Đại Nghĩa hướng dẫn cách sử dụng máy cấy không động cơ. Ảnh: Báo Thái Bình.

Cuối cùng, sau nhiều lần mày mò, làm đi làm lại đến cả chục lần, chiếc máy cấy lúa ra đời. Ban đầu, anh cho máy chạy thử trên ruộng nhà mình để tìm ra những sai sót và cố gắng khắc phục nó.

Theo anh Nghĩa, chiếc máy này không cần phải dùng đến mạ khay. Bà con nông dân chỉ cần gieo mạ nền cứng theo từng ô, diện tích 20x20cm là được. Qua thử nghiệm, mỗi giờ đồng hồ máy cấy được gần 1 sào ruộng. Như vậy, khi chiếc máy cấy này đi vào sản xuất sẽ giúp người nông dân giảm phần lớn chi phí lao động. 

- Video cận cảnh máy cấy lúa không cần dùng động cơ “made in” Việt Nam. Nguồn: VOV.


Nên đọc


Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo