Quốc tế

Clip: Hé lộ bí mật "chấn động" về đội quân đất nung hùng hậu của Tần Thủy Hoàng

(DNVN) - Đội quân với hơn 8.000 bức tượng chiến binh trong lăng mộ hoàng đế Tần Thủy Hoàng là một trong những phát hiện về khảo cổ lớn nhất thế giới. Được khai quật từ 1974 song cho đến nay, công trình này vẫn ẩn chứa nhiều bí mật "chấn động" khiến giới nghiên cứu phải đau đầu.

Lăng mộ vùa Tần Thủy Hoàng nằm ở chân núi Ly Sơn, nằm gần thành cổ Tây An, Trung Quốc. Phía trong khu mộ, các nhà khảo cổ đã phát hiện hơn 8.000 tượng chiến binh làm bằng đất nung cùng hàng ngàn vũ khí, cỗ xe và ngựa. Người ta nhận thấy, mỗi bức tượng đều có kích cỡ tương đương người thật và khuôn mặt, cử chỉ, hình dáng khác nhau chứng tỏ đã trải qua công trình điêu khắc tinh vi, tỉ mỉ. Không chỉ có số lượng "khủng", đội quân còn đặc biệt bởi sắc thái sống động như người thật.

Ảnh minh họa.

Theo các nhà khảo cổ, những bức tượng đất nung được chế tác trong thời gian rất dài, với một kỹ thuật công phu vượt xa thời đại của chúng đến hàng thiên niên kỷ. Nhiều chuyên gia cho rằng, sự hiện diện của đội quân hùng hậu này là nhằm bảo vệ hành trình "đi sang thế giới bên kia" của vị hoàng đế huyền thoại được suôn sẻ, không bị bất trắc.

Vậy đội quận đất nung được tạo nên như thế nào? Điều gì đã khiến hàng ngàn bức tượng đồ sộ có thể tồn tại "xuyên thời gian" đến tận nay với hậu thế? Clip sau đây sẽ giúp bạn giải đáp phần nào những thắc mắc này.

- Clip: Hé lộ bí mật "chấn động" về đội quân đất nung hùng hậu của Tần Thủy Hoàng. Nguồn: Soha.


Nên đọc


Kiều Anh (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo