Quốc tế

Clip: Lực lượng nổi dậy cúi đầu nộp vũ khí hạng nặng cho quân đội Syria

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy đã đầu hàng và bàn giao thêm nhiều vũ khí cho quân đội Syria tại thành phố Dara'a trong tuần này sau khi họ nhất trí "buông" một số khu vực tại thủ phủ tỉnh.

Theo một báo cáo quân sự, Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bàn giao số lượng lớn vũ khí cho quân đội Syria tại quận Daraa Al-Balad trong tuần này khi họ hoàn tất các nhiệm vụ cần thiết cho việc hòa giải với chính phủ Damascus. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bất ngờ quy trách nhiệm cho ông Putin trong việc can thiệp bầu cử, Nga mở trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở Syria

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tại Syria, tình báo Hàn Quốc đứng sau vụ 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu  

Báo cáo cho biết thêm, lực lượng nổi dậy đã bàn giao nhiều loại vũ khí khác nhau, trong đó có ít nhất 3 xe tăng, 2 xe BMP-1 và hàng chục quả pháo. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran nhận xét “sốc” về vai trò của Mỹ ở Syria, đặc vụ Mỹ đột quỵ khi tháp tùng Tổng thống Trump

Dưới đây là clip cho thấy lực lượng nổi dậy bàn giao các loại vũ khí hạng nặng và hạng trung cho quân đội Syria tại thành phố Dara'a:
Kể từ khi Quân đội Syria Tự do nhất trí đầu hàng các quận mà họ nắm giữ ở thành phố Dara'a, nhiều tay súng nổi dậy đã hướng sang chính phủ Syria nhằm kiểm soát các khu vực quanh nhà họ. 

Lực lượng nổi dậy tham gia thỏa thuận hòa giải được phép giữ vũ khí loại nhỏ miễn là họ sẵn sàng nhất trí không chiến đấu chống lại lực lượng chính phủ một lần nữa. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo