Quốc tế

Clip: Phiến quân nã tên lửa vào xe tăng quân đội Syria ở Homs

(DNVN)-Các tay súng nổi dậy đã nỗ lực phá hủy hai xe tăng của quân đội Syria trong khi tiến công về phía thị trấn Salim ở phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Homs.

Mặc dù các tay súng phiến quân liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria nhưng chúng vẫn chịu tổn thất nặng nề với việc hàng loạt tay súng bị thiệt mạng và bị thương trong các cuộc tấn công bên ngoài thị trấn này hôm 22/4. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga “tiếp thêm đạn” cho Syria; lộ danh tính kẻ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal

Phiến quân nã tên lửa vào xe tăng quân đội Syria ở Homs

Video đăng tải trên trang AMN cho thấy nhóm Jund Badr liên kết với FSA đã nhắm vào xe tăng của quân đội Syria bằng các tên lửa điều khiển chống tăng (ATGM).

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Đức muốn hợp tác với Nga "cứu rỗi" Syria, Anh "minh oan" cho Nga vụ cha con cựu điệp viên Skripal?

Trước đó, cùng ngày, ít nhất 15 tay súng phiến quân nổi dậy đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ dữ dội với binh lính Syria tại phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Homs sau khi các cuộc hội đàm với phiến quân đổ vỡ.

Theo một nguồn tin quân sự, 9 tay súng thuộc nhóm phiến quân Failaq al-Sham đã bị tiêu diệt khi lực lượng chính phủ tăng cường tấn công thị trấn Kafrnan nằm ở phía Tây thành phố Rastan. 

 

Trong khi đó, tại thị trấn Salim, quân đội Syria đã tiêu diệt ít nhất 6 phiến quân. Tuy nhiên, lực lượng chính phủ đã không tiến thêm được km nào do phiến quân kháng cự mạnh mẽ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo