Quốc tế

Clip: Phiến quân Syria ồ ạt dàn trận chống quân đội Assad

(DNVN) - Các nhóm phiến quân ở Nam Syria ồ ạt huy động lực lượng, tổ chức các cuộc diễu binh khoe sức mạnh cơ bắp và thề tử chiến với các lực lượng chính phủ.

Ảnh cắt từ clip phiến quân ở Nam Syria phô trương lực lượng, sẵn sàng sống mái với quân đội Assad

Theo Southfront, trong khi các cường quốc chủ chốt trong khu vực vẫn chưa đạt được một thỏa thuận về xung đột ở Nam Syria, thì căng thẳng trong khu vực vẫn đang tiếp tục phát triển.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga rút quân khỏi khu vực biên giới Syria-Liban, Tổng thống Trump kỳ vọng về cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Theo các nguồn tin ủng hộ chính phủ Syria, Bộ Tư lệnh của Quân đội Syria đã ra tối hậu thư cho các nhóm phiến quân ở Nam Syria từ nay đến giữa tháng 6 phải chấp nhận một thỏa thuận hòa giải hoặc đối mặt với một cuộc tấn công quân sự dữ dội. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Putin sa thải 6 tướng lĩnh, Iran sẵn sàng nâng cấp năng lực làm giàu Uranium

Đoàn xe nối đuôi nhau trên đường của phiến quân 

Cảnh báo này xuất hiện trong bối cảnh các nhóm phiến quân trong khu vực ồ ạt huy động lực lượng, dàn trận chống lại quân đội Syria. Các nhóm phiến quân ở Daraa gần đây đã tổ chức một loạt các cuộc diễn binh khoe sức mạnh cơ bắp và thề chống lại quân đội chính phủ chứ quyết không đàm phán với họ (Xem clip bên dưới).

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Palestine đe dọa Mỹ “sẽ phải trả giá đắt”, chương trình tên lửa của Iran chỉ nhằm mục đích tự vệ

Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo