Quốc tế

Clip: Quân đội Syria chiếm giữ thung lũng Ayn Tarma ở Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn tại Đông Ghouta vào ngày 22/2 khi giành quyền kiểm soát thung lũng Ayn Tarma sau cuộc chiến kéo dài 1 tuần.

Với chiến thắng này, quân đội Syria có thể tiến vào khu vực phía Nam Ayn Tarma lần đầu tiên trong nhiều năm qua. 

Và với việc tiến vào Ayn Tarma, quân đội Syria có thể buộc phiến quân Faylaq Al-Rahman phải nhất trí với lệnh ngừng bắn vô thời hạn.

Quân đội Syria chiếm giữ thung lũng Ayn Tarma ở Đông Ghouta

Trong diễn biến liên quan, như tin đã đưa, hôm 23/3, ngoại ô Harasta ở Đông Ghouta đã chính thức được quân đội Syria giành lại từ lực lượng phiến quân vào ngày 23/3 sau những cuộc giao tranh dữ dội.

Một phóng viên chiến trường của tờ Al-Masdar News cho biết, những phiến quân cuối cùng đã lên 10 xe buýt rời khỏi Harasta vào tối 23/3, chấm dứt thời kỳ chiếm đóng lâu dài của phiến quân đối với vùng ngoại ô quan trọng nằm ở phía Đông Damascus. 

Với việc Harasta được giải phóng, chính phủ Syria sẽ bắt đầu tiến trình vận chuyển những tay súng phiến quân còn lại tại Zamalka, Ayn Tarma, Jobar, và Arbeen.

Một khi phiến quân được quét sạch khỏi những khu vực ngoại ô này, quân đội Syria sẽ kiểm soát mọi thị trấn ở Đông Ghouta, ngoại trừ Douma. 

Đông Ghouta đã rơi vào tay phiến quân trong năm 2012, nhiều tháng sau khi Syria lâm vào khủng hoảng, và kể từ đó phiến quân đã tiến hành nhiêu cuộc tấn công bắn phá ác liệt nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng tại thủ đô Damascus. Khu vực này hiện được kiểm soát bởi nhiều nhóm phiến quân, trong đó đáng chú ý là nhóm khủng bố Takfiri của Jaish al-Islam và Jabhat Fateh al-Sham, thường được gọi là Mặt trận Al-Nusra. 

 

Dưới đây là clip ghi lại cảnh binh lính Syria chiếm giữ thung lũng Ayn Tarma ở Đông Ghouta từ tay phiến quân hôm 22/3:

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo