Quốc tế

Clip: Quân đội Syria chiếm thêm nhiều khu vực ở Ayn Tarma thuộc Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã chiếm thêm nhiều khu vực bên trong ngoại ô Ayn Tarma ở Đông Ghouta vào ngày 25/3 sau khi một số phiến quân cùng các thành viên gia đình rời đi.

Đoạn clip cho thấy cảnh quân đội Syria đã đi qua các khu vực từng bị phiến quân nắm giữ ở Ayn Tarma. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chiếm được chiến hào khổng lồ của phiến quân, cháy trung tâm thương mại ở Nga khiến ít nhất 37 người chết

Đoạn clip dưới đây cho thấy những cảnh hoang tàn sau vụ bắn phá dữ dội ở Ayn Tarma và một cuộc chiến chớp nhoáng diễn ra hồi tuần trước. 

Ayn Tarma hoang tàn sau những vụ đụng độ giữa khủng bố và quân đội Syria.

Với việc kiểm soát hoàn toàn Ayn Tarma, quân đội Syria sẽ tiến hành chiến dịch quét sạch phiến quân ở những khu vực ngoại ô khác gần đó trong những ngày tới. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria, Ấn Độ tuyên bố thừa sức tóm gọn tiêm kích J-20 Trung Quốc

Đông Ghouta đã rơi vào tay phiến quân trong năm 2012, nhiều tháng sau khi Syria lâm vào khủng hoảng, và kể từ đó phiến quân đã tiến hành nhiêu cuộc tấn công bắn phá ác liệt nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng tại thủ đô Damascus. Khu vực này hiện được kiểm soát bởi nhiều nhóm phiến quân, trong đó đáng chú ý là nhóm khủng bố Takfiri của Jaish al-Islam và Jabhat Fateh al-Sham, thường được gọi là Mặt trận Al-Nusra. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo