Tin tức - Sự kiện

Clip: Thắng luân lưu nghẹt thở, U23 Việt Nam giành vé vào chung kết

(DNVN) - Ở trận gặp U23 Qatar tại trận bán kết giải U23 châu Á vừa kết thúc cách đây ít phút, U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-3 trên loạt sút luân lưu (hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu) để xuất sắc giành vé vào chơi ở trận chung kết.

Đội hình xuất phát: 

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng

Bàn thắng: Quang Hải (69’; 89’)

U23 Qatar: Bakri, Al-Muhaza, Salman, Al-Brake, Hajri, Madibo, Doozandeh, H.Ali, A.Ali, Afif, Alrawi

Bàn thắng: Akram Afif (39’); Almoez Ali (87’)

Ngay ở những phút đầu của trận đấu, U23 Việt Nam đã chủ động chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công nhanh. Điều này không chỉ hạn chế được những pha tấn công của U23 Qatar, mà còn tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành đối thủ.

U23 Việt Nam đã có khởi đầu khá khó khăn trước U23 Qatar. Ảnh: 24h

Thế nhưng, đến phút 38 của trận đấu, trọng tài Muhd Taqi Aljaafari lại có pha thổi penalty gây tranh cãi và khiến U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn. Trên chấm đá phạt đền, Akram Afif đã dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Qatar.

Sau khi bị thủng lưới, U23 Việt Nam đã nhanh chóng tràn lên tấn công và tạo ra được khá nhiều tình huống ngon ăn về phía khung thành đối thủ. Đáng tiếc, những cầu thủ của đội bóng áo trắng như Công Phượng, Quang Hải hay Xuân Trường đều không thể tận dụng để ghi bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn tiếp tục tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng, Quang Hải đã khiến các CĐV bóng đá Việt Nam phải vỡ òa khi ghi bàn thắng san hòa tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam ở phút 70 của trận đấu.

Tuy vậy, đến phút 87, U23 Qatar lại một lần nữa vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Almoez Ali. Những tưởng, bàn thắng này sẽ giúp họ giành chiến thắng thì chỉ hơn 1 phút sau, Quang Hải lại một lần nữa lên tiếng và mang về bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Zing

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 và tỷ số này được giữ nguyên cho đến khi hai hiệp phụ kết thúc. Do đó, đôi bên buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm đá phạt 11m, một lần nữa U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-3 để xuất sắc giành vé vào chung kết.

 

Clip: Những diễn biến chính của trận đấu.


Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo