Quốc tế

Clip: Xe quân sự Syria ùn ùn kéo tới biên giới Jordan

(DNVN)-Nhiều năm sau khi để mất quyền kiểm soát khu vực phía Nam biên giới vào tay các nhóm nổi dậy, cuối cùng hôm 08/7, quân đội Syria đã nỗ lực triển khai lực lượng dọc biên giới với Jordan như một phần của chiến dịch tấn công quy mô lớn ở Dara'a.

 Xe quân sự Syria ùn ùn kéo tới biên giới Jordan.

Trước đó, cùng ngày, quân chính phủ đã tái chiến tới 27 chốt an ninh biên giới (từ 36 đến 62). Tất cả các chốt này nằm ở phía Tây ngã tư biên giới Nassib mới được giải phóng trong thời gian gần đây. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Kết quả này có được sau một cuộc chiến ngắn ngủi với phiến quân - lực lượng đã tháo chạy khỏi chiến trường. 

>> XEM THÊM: THẾ GIỚI 24H: Nga “hy sinh” Iran để củng cố quan hệ với Mỹ, Iran và nhóm P5+1 họp khẩn để “cứu” thỏa thuận hạt nhân

Với việc tái chiếm ngã tư biên giới Nassib trong đầu tuần này, toàn bộ tuyến cao tốc Damascus - Amman đã được đảm bảo hoàn toàn, qua đó mở đường cho hoạt động giao thương giữa hai quốc gia. 

 

>> XEM THÊM: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Dưới đây là clip cho thấy một loạt xe quân sự của quân đội Syria kéo tới biên giới Jordan chuẩn bị cho chiến dịch chống lại phiến quân:

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo