Quốc tế

CNN: Mỹ bắn hạ máy bay của Syria để "biểu dương lực lượng"

Vụ việc xảy ra gần thành phố Raqqa sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu quyết định chứng tỏ sức mạnh để bảo vệ quân nổi dậy khỏi bị lực lượng ủng hộ chính phủ tấn công.

Theo Barbara Starr, phóng viên hãng tin CNN, Liên quân do Mỹ dẫn đầu vừa công bố bắn rơi máy bay Syria, một ngày sau cuộc chiến trên mặt đất trong khu vực thành phố Raqqa

Mỹ bắn hạ máy bay của Syria để "biểu dương lực lượng".

Trước đó, lực lượng ủng hộ chính phủ đã tấn công chiến binh được Mỹ hỗ trợ và buộc họ ra khỏi các khu định cư quan trọng. Nói cách khác, trong khu vực có rất nhiều cuộc đụng độ giữa các lực lượng ủng hộ chính phủ và lực lượng ủng hộ Mỹ.

Mỹ đã can thiệp, dàn dựng biểu dương lực lượng với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu để buộc các lực lượng ủng hộ chính phủ chấm dứt cuộc tấn công. Họ đã làm được điều đó. Máy bay chiến đấu Mỹ đã ép quân đội Assad ra khỏi khu vực, gần như đe dọa họ.

Tuy nhiên, máy bay chiến đấu Syria Su-22 đã quay trở lại khu vực này và thả bom gần các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn. Sau đó, máy bay Mỹ F-18 đến, bắn rơi máy bay Syria đang làm nhiệm vụ phòng thủ.

Đại diện chính thức của liên quân do Mỹ đứng đầu nói với tôi: "Đây là lần đầu tiên Mỹ bắn rơi máy bay của chế độ Syria. Mặc dù vào thời điểm này không có mối đe dọa trực tiếp nào đối với quân đội Mỹ trong khu vực, không thể không chú ý rằng đây là nơi Lực Lượng Đặc Biệt Mỹ huấn luyện các lực lượng mà Hoa Kỳ đang cố gắng bảo vệ và đã bắn rơi máy bay Syria."

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo