Pháp luật

Cô bé 15 tuổi giết mẹ dã man sau khi xem video hành hình của IS

(DNVN) - Một thiếu nữ 15 tuổi người Đan Mạch đã dùng dao chém mẹ đẻ của mình tới chết sau khi trở nên cực đoan vì xem những đoạn video hành hình con tin của IS.

Truyền thông Đan Mạch từng rúng động với tin cô bé Lisa Borch đã tấn công chính mẹ ruột của mình, cô Tina Romer Holtegaard trong lúc bà đang ngủ trong phòng riêng ở Kvissel, một ngôi làng nhỏ gần mũi phía bắc của đảo Jutland vào tháng 10 năm ngoái. Khi Lisa gây án, cô gái trẻ mới vừa tròn 15 tuổi.

Thiếu nữ này đã chém nạn nhân 20 nhát dao sau khi cùng bạn trai là Bakhtiar Mohammed Abdulla xem những cảnh quay về việc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hành hình con tin David Haines và Alan Henning trên mạng xã hội YouTube.

sc
Lisa Borch sát hại mẹ bằng dao sau khi bị nhiễm những tư tưởng cực đoan của IS.

Giết mẹ xong, Lisa còn gọi điện cho cảnh sát để báo cáo về tội ác của mình. Khi cảnh sát tới nơi, họ nhìn thấy cô vẫn đang thản nhiên "dán mắt" vào điện thoại. Khi hỏi mẹ đang ở đâu, cô chỉ tay lên tầng mà không rời mắt khỏi chiếc điện thoại đang chiếu đoạn video của IS.

Nguồn tin cho hay, bạn trai của cô bé - Bakhtiar Mohammed Abdulla, 39 tuổi tới từ Iraq là một tín đồ Hồi giáo cực đoan. Cặp đôi này thường dành những giây phút bên nhau vào buổi tối để xem những video hành hình đẫm máu của IS.

Trong phiên xử hôm 15/9, Lisa khai nhận rằng cô bị nhiễm tư tưởng Hồi giáo cực đoan từ Abdullah, người bạn trai mà cô gặp trong một trại tị nạn gần nhà. Hai người chia tay sau khi Abdullah tới Thụy Điển. 

Các công tố viên cho biết Lisa thường xuyên tranh luận với mẹ vì nỗi ám ảnh của cô với chiến binh Hồi giáo và mối quan hệ với Abdullah. Không những thế, cô bé thậm chí đã lên kế hoạch đến Syria để gia nhập phiến quân IS. 

Kết thúc phiên xét xử, vì bị cáo gây án khi chưa tới tuổi trưởng thành, toà tuyên án 9 năm tù cho Lisa.

 

Jens Holtegaard, cha dượng của Borch, cho biết con gái ông là một người ủng hộ phiến quân IS đồng thời bày tỏ lo ngại rằng cô bé sẽ trở nên cực đoan hơn trong 9 năm tù giam. “Lisa chưa bao giờ bày tỏ sự thông cảm với những người tị nạn. Con bé thích nói chuyện về IS và những hành động man rợ của chúng ở Trung Đông”, ông Holtegaard nói. “Tôi không dám hình dung con bé sẽ thế nào trong thời gian ở tù”.

Tùng Bách (Theo The Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo