Doanh nghiệp - Doanh nhân

Có con, tỷ phú Richard Branson học được gì trong quản trị?

Nhà sáng lập Tập đoàn Virgin, Richard Branson khẳng định rằng: Lịch làm việc linh hoạt là mong muốn của mọi nhân viên, theo CNBC.

Branson biết đến khái niệm thời gian làm việc linh hoạt vào năm 2005 sau khi đứa con đầu tiên của ông chào đời. “Tôi không tìm được mình trong công việc. Không phải tôi không có đủ kĩ năng, kinh nghiệm hay nhiệt huyết, mà bởi vì tôi muốn dành thêm một ngày mỗi tuần cùng gia đình mình”, ông viết trong một bài đăng trên blog gần đây. 

Giống như rất nhiều người, vị tỷ phú không có khái niệm về thời gian làm việc linh hoạt cho đến khi anh ấy thực sự cần cho bản thân. Brason tiết lộ, ông đã dành được nhiều thời gian rảnh hơn cho lũ trẻ khi chúng còn bé.

Tỷ phú Richard Branson cho rằng lịch làm việc linh hoạt là mong muốn của mọi nhân viên.

Trên thực tế, ông đã làm việc trên chính ngôi nhà bằng thuyền của gia đình Brason thay vì văn phòng ở xa. “Bọn trẻ thì bò quanh sàn nhà và tôi có thể thay tã hoặc họp hành”, ông nói. Kết quả là gia đình ông trở nên thân thiết và hạnh phúc hơn.

Hơn thế, chính sách làm việc linh hoạt mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, Branson khẳng định trong blog mới nhất của mình. Danh sách lợi ích nó mang lại có rất nhiều, và Brason đã liệt kê ba lý do tại sao các nhà lãnh đạo nên cân nhắc đến khái niệm lịch làm việc linh hoạt.

Nhu cầu kiếm công việc có thời gian linh hoạt đang gia tăng

Một nghiên cứu cho thấy, 87% nhân viên lao động toàn thời gian tại Anh mong muốn được làm việc với thời gian linh hoạt hoặc đang tìm kiếm một công việc khác có thời gian làm việc linh hoạt.

Ở Mỹ, công việc làm từ xa được tìm kiếm nhiều nhất với 81% nhân viên lựa chọn đây là loại công việc mà họ muốn làm nhất, theo một cuộc khảo sát của trang web FlexJobs.

 

Nhân viên mong muốn thời gian làm việc sắp xếp linh hoạt vì nhiều lý do, nhưng Brason chỉ ra “họ có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn, làm được nhiều việc hữu ích hơn và giảm thời gian đi lại”.

Người giỏi thường tìm kiếm những công việc có thời gian làm việc linh hoạt

Nếu hầu hết mọi người đều muốn làm việc từ xa thì những công ty lựa chọn loại hình này sẽ có lợi thế cạnh tranh.

Branson viết: “Nếu bạn muốn tìm kiếm hay thu hút và giữ chân nhân tài thì bạn cần xây dựng chiến lược lịch làm việc linh hoạt và chế độ tuyển dụng linh hoạt theo. Có nghĩa là, hãy thể hiện rõ trong quảng cáo tuyển dụng rằng bạn chấp nhận lịch làm việc linh hoạt”.

Một số công ty công nghệ lớn đã làm việc này. Năm 2017, Amazon công bố sẽ thuê 5.000 nhân viên làm việc từ xa vào cuối năm. Apple cũng vừa đăng thông tin tuyển dụng nhân viên làm việc tại nhà.

 

Công việc linh hoạt giúp giảm chi phí và tăng năng suất

Trái với quan niệm phổ biến, nhân viên làm việc bán thời gian và làm việc từ xa có năng suất và mức độ cam kết cao, theo Branson.

Peter Hirst, Phó hiệu trưởng trường quản trị MIT Sloan, đã nhận thấy kết quả ngay sau khi thực hiện chính sách làm việc linh hoạt cho nhân viên của mình. Ông chia sẻ với CNBC Make It, rằng chính sách mới đã tạo động lực và đáp ứng được mong muốn của nhân viên “những người đam mê công việc mình làm”.

Thời gian làm việc linh hoạt ảnh hưởng đến chi phí đầu vào và tiết kiệm cho doanh nghiệp bằng cách giảm không gian văn phòng đồng thời cắt giảm lượng khí thải carbon của công ty, Brason và Hirst cùng quan điểm.

Nhà sáng lâp Virgin cho biết thêm, những lợi ích của công việc linh động vô cùng nhiều và ông tin vào 1 tương lai khả quan của cách làm việc này.

 

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo