Quốc tế

Cô gái bộ lạc thiểu số châu Phi tự tin thả ngực trần đi siêu thị

(DNVN) - Cô gái thuộc một bộ lạc ở Namibia thả ngực trần, khoác váy bằng da dê, người trét bùn, xuất hiện trong một siêu thị là nhân vật chính trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Thụy Điển Bjorn Persson.

Cô gái thuộc bộ lạc Himba ở Opuwo, Cộng hòa Namibia, lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia người Thụy Điển Bjorn Persson khi đang đi mua sắm tại một siêu thị.

Cô địu theo con ở sau lưng.

Xuất hiện qua ống kính của Bjorn Persson, cô gái có làn da nâu sẫm, tóc tết nhiều lọn đang chọn xà phòng giặt dù cô gái không mặc áo mà chỉ đeo vòng cổ, khoác váy làm từ tấm da dê và trét bùn để chống nắng.

Himba là một bộ lạc với dân số ước tính khoảng 50.000 người, sinh sống ở khu vực Kunene miền bắc Namibia. Bộ lạc này vẫn giữ được nếp sống truyền thống với công việc chủ yếu là chăn nuôi gia súc và trồng trọt. 

Cô gái Himba đang chọn bột giặt trong siêu thị.

Mặc dù Himba là bộ lạc sống theo phong cách cổ xưa, hoàn toàn hòa hợp thiện nhiên, nhưng Persson lại muốn dùng hình ảnh thiếu nữ của họ mua hàng trong siêu thị để nói lên mức độ ảnh hưởng của toàn cầu hóa hiện nay.

"Cô ấy khiến tôi hoàn toàn bất ngờ. Lúc đó tôi đang mua hàng tại siêu thị địa phương trong thời gian quay một bộ phim tài liệu về bộ lạc Himba. Lúc đầu cô ấy không thấy tôi, nhưng sau đó cô ấy phát hiện ra tôi đang chụp ảnh", nhiệp ảnh gia Bjorn Persson nói.

Cô gái mặc trang phục truyền thống, đi chân đất vào siêu thị.

Ông Persson cho hay phụ nữ Himba luôn ăn mặc như trên, bất kể đang ở trong ngôi làng của họ hay khi đến các thành phố lớn hiện đại. 

 

Những người Himba thường sử dụng da dê làm trang phục của mình, ngoài ra, tóc và da họ thường xuyên được đắp một lớp bùn để tránh sự tấn công trực tiếp từ ánh sáng mặt trời.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Mirror)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo