Pháp luật

Cô giáo bị tung "ảnh nóng" lên mạng gửi đơn cầu cứu: Địa phương nói gì?

Mới đây, cô giáo Lò Thị D. (33 tuổi, giáo viên mầm non ở Thanh Hóa) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý đối tượng đưa những hình ảnh "nhạy cảm" của mình kèm theo lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm lên trên các trang mạng xã hội.

Theo trình báo của cô giáo Lò Thị D. (33 tuổi, hiện đang công tác tại trường Mầm non Sơn Điện, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) gửi Ban giám hiệu Trường mầm non Sơn Điện, Ban Công an xã Sơn Điện, Công an huyện Quan Sơn, cô bị một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải ảnh nóng và thông tin miệt thị, xúc phạm danh dự, nhân phẩm mình.

Không những vậy, kẻ xấu còn tung tin trên mạng xã hội rằng cô gái mầm non 33 tuổi này "bị nhiễm HIV và làm gái bán dâm".

Đơn trình báo của cô D. gửi cơ quan chức năng.

Trong đơn trình báo cô D. cho biết, sau khi ly hôn chồng cũ, cô có yêu một người đàn ông tên Q. (SN 1950, thường trú tại TP Ninh Bình). Cuối năm 2017, cô muốn chia tay nhưng ông Q. không đồng ý. Từ đó, những hình ảnh "nhạy cảm" nêu trên xuất hiện trên mạng xã hội. Những bức ảnh "nhạy cảm" này do cô chụp làm kỷ niệm với bạn trai từ năm 2017 và được sự đồng ý của người này.

Trao đổi với PV về vụ việc nêu trên, ông Lục Hải Vân, Chủ tịch UBND xã Sơn Điện (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) cho biết: “Chính quyền địa phương đã nhận được đơn của cô giáo D.. Ngay sau khi nhận được đơn, chúng tôi nhận thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên đã báo cáo Công an huyện Quan Sơn để phối hợp làm rõ”.

Ông Lục Hải Vân cũng thông tin: “Hiện tại, cô giáo D. vẫn đang công tác tại trường mầm non Sơn Điện. Cô lấy chồng hơn 10 năm trước và mới li hôn với chồng vào năm 2017 vừa qua”.

"Ảnh nóng" của cô D. bị tung lên mạng xã hội.

Còn ông Hoàng Chí Đăng - Trưởng Công an huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết: “Cô D. có gửi tới vị Phó trưởng Công an huyện Quan Sơn một bộ hồ sơ photo liên quan đến vụ việc mình bị người đàn ông tên Q. ở TP. Ninh Bình tung ảnh “nhạy cảm” lên mạng xã hội và có những lời lẽ xúc phạm tới cô giáo D. vào cuối năm 2017”.

Tuy nhiên, theo ông Hoàng Chí Đăng, sau khi gửi đơn, cô giáo này lại không hợp tác với cơ quan điều tra để giải quyết vụ việc.

 

"Khi nhận được thông tin, cơ quan Công an huyện đã nhiều lần liên lạc với chị D. nhưng không được. Chúng tôi gọi cho cô Hiệu trưởng của trường Mầm non Sơn Điện cũng không được. Cô giáo D. cũng không có ý kiến gì sau khi gửi tập hồ sơ đó. Do vậy, việc liên quan đến cô D. vẫn chưa cụ thể bởi cô D. chưa làm việc trực tiếp với cơ quan công an và cung cấp đầy đủ chứng cứ về vụ việc.

Ngôi trường nơi cô giáo D. đang làm việc.

Tôi đã yêu cầu Phó trưởng Công an huyện phụ trách điều tra mời trực tiếp cô giáo Lò Thị D. đến cơ quan Công an huyện để được hướng dẫn việc giải quyết và cung cấp thông tin cần thiết. Khi có đầy đủ chứng cứ, chúng tôi sẽ mời hoặc triệu tập ông Q. đến làm việc" - ông Đăng thông tin.

Theo ông Hoàng Chí Đặng, nếu ông Q. thông tin trên mạng nói cô D. "thế nọ thế kia", rồi bị HIV mà cơ quan công an xác minh sự thật không phải thì sẽ xử lý ông Q. theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo