Xã hội

Cô giáo dùng thước đánh 23 học sinh vì quá nóng nảy?

Liên quan đến sự việc giáo viên dùng thước đánh 23 học sinh lớp 4 ngay trong lớp học tại Nghệ An, cô giáo cho biết có đánh học sinh trong lúc nóng nảy.

Cô Quang Thị Hương giáo viên chủ nhiệm lớp 4A , trường tiểu học Diễn Lãm, xã Diễn Lãm, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An dùng thước đánh 23/27 học sinh trong lớp vì không làm được bài đã lên tiếng trần tình, theo tin tức trên báo VOV. 

Theo đó, cô Hương cho biết: " Bài kiểm giữa kỳ chủ yếu là cộng, trừ so với lực học của các em là không khó. Tôi chủ nhiệm các em từ lớp 2 nên hiểu rõ năng lực của từng em, nhưng tôi rất buồn vì hầu như học sinh mà tôi tin tưởng có học lực khá, giỏi lại không đạt được kết như mong muốn. Vì thế nên tôi có trách phạt học sinh, trong lúc nóng nảy thì có đánh nhưng đánh nhẹ thôi…

Trường Tiểu học Diễn Lãm - nơi xảy ra sự việc. Ảnh VOV.

Sau khi buổi học hôm đó kết thúc, học sinh đau nhưng cũng không nói cho cô biết. Đến chiều ngày 15/3, một phụ huynh gọi điện thoại và nói xuống nhà cho chị ấy hỏi. Tôi liền xuống nhà và chị ấy nói liền “Sao mà chị đánh con em vậy?”. Tôi cũng không biết chuyện như thế nào. Chứ lúc tôi đánh trên lớp thì không nghĩ em ấy bị đau như thế."

“Tôi có dùng thước dẻo đánh nhưng đánh nhẹ. Có lẽ da học sinh là da non nên có trầy xước chứ không có vết bầm tím. Ngày hôm sau, học sinh trong lớp vẫn đi học bình thường. Đến buổi trưa cùng ngày, Hội trưởng Hội phụ huynh, ông Quang Văn Đồng lên nói với thầy Phạm Trường Sơn (Hiệu trưởng trường tiểu học Diễn Lãm) về việc học sinh lớp 4A bị tôi đánh. Sau đó tôi đã báo cáo lại toàn bộ sự việc mình trách phạt học sinh với thầy Sơn” cô Hương cho biết.

Sau đó, một phụ huynh đưa con đến bệnh viện khám, cô Hương đã xuống cùng phụ huynh đưa học trò đi khám đồng thời đến gia đình các nhà phụ huynh khác để xin lỗi.

“Tôi không hề có hận thù hay mục đích ác ý gì để đánh học sinh cả, cũng không phải vì thành tích mà chỉ mong các em có ý thức học tốt lên thôi. Sự việc đánh học sinh tôi rất hối hận, tôi cũng buồn lắm vì tôi ôn luyện các em rất nhiều. 

Trong ngày hè thì học sinh trong lớp tôi đều gọi tới nhà để dạy cho các em bài học cơ bản mà các em chưa hiểu. Bài khảo sát chỉ là cộng, trừ chứ không hóc búa, vậy mà học sinh vẫn không làm được”- cô Quang Thị Hương chia sẻ.

 

Trước đó, nhà trường kiểm tra chất lượng, nhiều học sinh lớp do cô Hương làm chủ nhiệm bị điểm trung bình. Giáo viên này đã xin kiểm tra lại. Kết quả, 23 trong tổng số 27 học sinh vẫn bị điểm kém, báo Zing news đưa tin.

Ngày 15/3, cô Hương gọi từng học sinh lên bảng trả kết quả và dùng thước nhựa đánh 23 em bị điểm kém. Trong đó, em Đoàn T.A (10 tuổi) bị đánh vào đầu. Nam sinh có biểu hiện đau đầu, nôn ói, được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An ở thị xã Thái Hòa điều trị.

Bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu, cho biết sau khi nhận được thông tin, phòng đã yêu cầu cô giáo và ban giám hiệu đến các gia đình xin lỗi và làm bản tường trình.

Ngày 17/3 thầy Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Diên Lãm (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) xác nhận, nhà trường đã tạm thời đình chỉ dạy học cô Quang Thị Hương để làm rõ hành vi đánh vào đầu học sinh.

Nên đọc
Trường Tiểu học Diễn Lãm - nơi xảy ra sự việc

 

 

Dã Qùy (Tổng hợp theo báo VOV, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo