Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 20/4: Cô giáo mầm non ở Nghệ An đánh trẻ dã man, chủ đầu tư chung cư Carina bị bắt

(DNVN) - Cô giáo mầm non ở Nghệ An bị phát hiện có hành vi đánh trẻ dã man, chủ đầu tư chung cư Carina bị bắt, người dân Hà Nội đổ xô đi cập nhật thông tin cho thuê bao điện thoại,... là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Cô giáo mầm non đánh trẻ dã man

Cô giáo đánh trẻ mầm non.

Vào sáng 20/4, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Vinh, Nghệ An đã yêu cầu cơ sở Mầm non ABC Montessori Preschoool số 99 Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An tạm thời đình chỉ một giáo viên (giấu tên) để điều tra vụ việc đánh trẻ em dã man. Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video dài gần 1 phút ghi lại cảnh cô giáo này mặc quần đùi, trên tay bế một đứa trẻ. Sau đó, cô giáo kẹp chặt bé vào 2 đùi rồi ra tay đánh đập dã man. Thậm chí, khi đứa trẻ bỏ chạy, cô giáo này tiếp tục lao tới đánh tiếp.

Bị chôn vùi hơn 30 phút, nhưng vẫn may mắn thoát chết

Vào khoàng 16h50 ngày 19/4, hai vợ chồng ông Nguyễn Duy Trinh (50 tuổi) và bà Phạm Thị Thời (42 tuổi) cùng ngụ tại thôn 2, xã Lộc Thành đã bị đất từ trên cao sạt xuống chôn vùi khi đang đào đất để nối ống nước thải từ nhà băng qua đường. Rất may là nhiều người dân ở đó đã phát hiện kịp thời rồi dùng máy múc đào bới hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Dù phải mất hơn 30 phút, người dân mới tìm thấy hai nạn nhân, nhưng may mắn là họ đều không có nguy hiểm về tính mạng.

Việt Nam có 58 triệu người dùng Facebook, nhiều thứ 7 thế giới

Ảnh minh họa.

Theo thống kê của Hootsuite và We Are Social, tính đến cuối tháng 3/2018, số lượng người dùng Facebook Việt Nam đạt con số 58 triệu người, xếp thứ 7 trên thế giới. Số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam đã tăng đến 16% so với cùng thời điểm năm ngoái.

 

Con không được làm giấy khai sinh vì bố mẹ nợ tiền làm đường

Trong thời gian gần đây, nhiều người dân thuộc thôn Hà Đỗ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng đã tỏ ra cực kỳ bức xúc khi bị xã liên tục từ chối xác nhận các giấy tờ tư pháp vì chưa đóng tiền làm đường ở thôn bên cạnh. Thậm chí , có gia đình ra xã xin khai sinh cho con cũng không được địa phương chấp nhận. Theo lãnh đạo xã Hồng Phong, nguyên nhân dẫn tới việc này là do xã muốn “vận động” người dân đóng hết nợ làm đường.

Người dân Hà Nội đổ xô đi cập nhật thông tin cho thuê bao điện thoại

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Tiền phong.

Gần 1 tuần nay, rất nhiều người dân Hà Nội đã tới các điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân theo Nghị định 49/2017. Điều này khiến nhiều điểm giao dịch bị quá tải vì lượng người quá đông. Được biết, nguyên nhân dẫn tới việc này là do sau ngày 24/4, những thuê bao di động có thông tin cá nhân không chính xác sẽ bị chặn một chiều.

Bị phạt 3 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng vì chở tôn cồng kềnh

 

Sáng 20/4, Sở GT-VT Lâm Đồng cho biết, thanh tra Sở đã xác minh, xử lý xe tải mang biển kiểm soát 49C-162.34 chở tôn cồng kềnh tham gia lưu thông trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khiến người dân bức xúc. Được biết, chủ phương tiện là ông Vũ Đức Tân, trú tại xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà và tại cơ quan điều tra, ông Tân cũng thừa nhận có hành vi chở tôn quá khổ. Sau khi tiến hành xác mình, Thanh tra Sở GTVT Lâm Đồng đã xử phạt ông Tân số tiền 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe ô tô trong thời gian 2 tháng.

Gần 50% nam giới Việt Nam hút thuốc lá

Ảnh minh họa.

Con số này được đưa ra tại Hội nghị "Cung cấp thông tin và truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá" do Bộ TT&TT phối hợp cùng Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá. Đáng chú ý, trong số này có không ít người nghèo và họ chi đến 5% thu nhập cho việc hút thuốc lá. Đáng lo ngại hơn, tỷ lệ người trẻ tuổi hút thuốc lá ở Việt Nam đang ở mức rất cao.

Khởi tố đối tượng hành hung bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn

Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Thanh để điều tra hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Trước đó, vào ngày 13/4, Thanh có hành động dùng tay đánh vào mặt bác sĩ Vũ Hồng Chiến vì cho rằng vị bác sĩ này tư vấn quá lâu khiến con mình kéo dài thời gian đau.

 

Tóm gọn kẻ dùng hung khí cướp tiệm vàng trên phố Hà Nội

Nơi xảy ra vụ án.

Vào tối ngày 19/4, một người đàn ông bất ngờ dùng hung khí khống chế chủ tiệm vàng nằm trên đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Sau quá trình giằng co, đối tượng bị chủ tiệm vằng cắn vào tay và hô hoán nên phải bỏ chạy. Sau đó, kẻ gian đã bị người dân phối hợp với lực lượng chức nưng tóm gọn khi đang chạy trốn trong khu vực Ngõ Chùa Nền, phường Láng Thượng, Đống Đa. Hiện tại, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Chủ đầu tư chung cư Carina bị bắt

Chiều ngày 20/4, Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tùng, nguyên Giám đốc Công ty Hùng Thanh - đơn vị chủ đầu tư chung cư Carina Plaza (quận 8) về cáo buộc Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 BLHS. Trước đó, các điều tra viên đã phát hiện chung cư Carina bị buông lỏng quản lý trong việc PCCC. Nhiều thiết bị chữa cháy không được trang bị, hệ thống báo cháy âm thanh và hệ thống chữa cháy phun nước tại chỗ không hoạt động khiến vụ hỏa hoạn ở chung cư này trở thành thảm hoạ với 13 người chết, hơn 90 người nhập viện, 340 xe máy và 17 ôtô cháy rụi.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo