Tin tức - Sự kiện

Cơ hội vàng cho lãnh đạo trẻ ngành quản lý khách sạn

Từ ngày 31/1 - 1/2/2015, Quỹ Học bổng 10 triệu USD “Phát triển năng lực cán bộ quản lý doanh nghiệp Việt Nam” do Tập đoàn Vingroup sáng lập đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Nội và Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.Hồ Chí Minh tổ chức “Hội thảo Chiến lược Phát triển nhân tài Việt trong lĩnh vực khách sạn” tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

 

Đây là chuỗi hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án “Đào tạo cán bộ quản lý trong lĩnh vực khách sạn” do Quỹ Học bổng Tập đoàn Vingroup triển khai, mang đến cơ hội phát triển năng lực cho nhân sự cấp cao người Việt trong ngành khách sạn, thu hút hơn 100 ứng viên là nhân sự cấp cao đến từ các khách sạn lớn tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh như: Metropole, Rex, Lotte, Park Haytt…

 
Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ định hướng phát triển du lịch Việt Nam nói chung phát triển nguồn nhân lực trong ngành nói riêng và đặc biệt là giai đoạn hội nhập ASEAN. Trong đó, vấn đề nhân sự cấp cao là người Việt Nam trở thành chủ đề “nóng” và cấp thiết. Xuất phát từ thực tế trên, Vingroup đã chia sẻ về mục tiêu phát triển thế hệ lãnh đạo mới cho các cơ sở dịch vụ của Việt Nam thông qua “Quỹ Học bổng 10 triệu USD “Phát triển năng lực cán bộ quản lý doanh nghiệp Việt Nam” do tập đoàn sáng lập.
 
Dự án đầu tiên của Quỹ là đào tạo 50 giám đốc điều hành trong lĩnh vực khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Chương trình đào tạo kéo dài 12 - 16 tháng, dành cho các ứng viên tiềm năng người Việt tuổi từ 25 - 35, có năng lực, đam mê và khát vọng phát triển sự nghiệp trong ngành quản lý khách sạn. Ứng viên trúng tuyển được đào tạo chuyên ngành bởi các tổ chức đào tạo uy tín hàng đầu thế giới như Viện Quản lý khách sạn Hoa Kỳ AHLEI, được thực tập các vai trò trọng yếu trong mạng lưới resort, khách sạn 5 sao và cao cấp ở Việt Nam.
 
Ứng viên có lương thực tập thỏa đáng, khi tốt nghiệp được cấp chứng chỉ đào tạo quốc tế, cơ hội việc làm đúng chuyên ngành ngay sau đào tạo. Đây là cơ hội vàng cho những người Việt trẻ có khát khao khẳng định mình và có mục tiêu trở thành giám đốc điều hành (GM).
 
Tiếp sau dự án “Đào tạo cán bộ quản lý lĩnh vực khách sạn”, Quỹ Học bổng sẽ triển khai dự án “Phát triển năng lực cho 50 giám đốc điều hành và quản lý cao cấp cho các trung tâm thương mại tại Việt Nam”. Trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam chi 200 triệu USD sang Mỹ với mục đích đào tạo, chương trình đào tạo của Vingroup chính là cơ hội vàng cho những người Việt trẻ dám nghĩ, dám làm, đồng thời nâng cao vị thế của người Việt trong ngành du lịch - dịch vụ.
 
“Việc thành lập quỹ học bổng đào tạo lãnh đạo cấp cao cho ngành khách sạn của Vingroup là một việc làm rất quan trọng và mang ý nghĩa to lớn không phải cho riêng Vingroup mà cho cả ngành Hospitality của Việt Nam” - ông Tào Văn Nghệ, Giám đốc điều hành khách sạn Rex (TP. Hồ Chí Minh) - đại biểu tham dự hội thảo nhận định.
 
Trước đó, vào ngày 25/1, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức hội thảo tại Vinperal Nha Trang với sự tham gia của hơn 100 đại biểu là lãnh đạo ngành, doanh nghiệp du lịch, khách sạn trên địa bàn Khánh Hòa. Dự kiến ngày 7/2/2015, hội thảo sẽ tiếp tục diễn ra tại Đà Nẵng.
 
 
Theo Công Thương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo