Các môn khác

Có nên chơi golf một mình?

Nhiều golfer có sở thích lên sân chơi golf một mình như một cách làm mới môn chơi và trải nghiệm cảm giác “solo” giữa không gian rộng lớn và yên tĩnh, có nhiều thời gian đánh tập, có thể bỏ qua hố, không bị áp lực về tốc độ chơi…Nhưng những bất lợi mà chơi golf một mình mang lại cũng không hề ít.

Không có nhiều lựa chọn về tee-time

Thực tế là có nhiều sân golf không cho book chơi riêng lẻ, và ngay cả những trang dịch vụ đăng ký tee-time trên mạng cũng ít cung cấp. Vậy nên đơn giản là nếu bạn muốn chơi một mình, chắc chắn bạn sẽ bị động trong việc chọn sân và đặt giờ chơi theo ý muốn.

Không thể nhập điểm số vào hệ thống handicap

Golf đang cố gắng trở thành một môn chơi dễ tiếp cận hơn và phổ biến hơn tới nhiều người, đó là lý do tại sao những nhà làm luật USGA đưa ra quy định rằng những điểm số ghi được khi golfer chơi một mình sẽ không được dùng để tính handicap cho người đó. Bởi vậy nên, nếu bạn đang phấn đấu để hạ handicap thì không nên chơi golf một mình!

Bị ghép nhóm không mong muốn

Bước vào khu vực green luyện tập, bạn nhìn lướt qua để đánh giá khả năng của bạn chơi được ghép nhóm với mình. Những gì hiện ra trước mắt bạn là một cặp đôi trung niên đang loay hoay với bóng và rõ ràng là họ chỉ mới học chơi golf. Trông họ thật sự rất tình cảm, thân thiện và vui vẻ, nhưng để chơi trong cùng một nhóm thì… bạn chỉ còn biết khóc thầm!

Văn hóa golf không được chú trọng

Những giải đấu golf, hay chỉ đơn giản là những buổi chơi golf nhóm chính là môi trường lý tưởng nhất cho golfer “thực hành” văn hóa golf thông qua những màn cạnh tranh so tài, tiếp xúc, cọ sát với nhiều người, và xử lý tình huống trên sân. Điều này giúp golfer ý thức và kiểm soát được những thói xấu khi lên sân, đồng thời hình thành những thói quen và tính cách tốt không chỉ trên sân mà còn trong cuộc sống thường ngày. Vậy nên nếu chơi một mình, bạn sẽ không chú trọng nhiều đến văn hóa golf và chắc chắn golf của bạn trông sẽ kém “lịch lãm” hơn rất nhiều!

“Không người làm chứng” đồng nghĩa với “không có ai tin”!

Dù bạn từng ghi đến 3 cú HIO hay thực hiện được những cú đánh tuyệt đẹp như một “pro” nhưng tất cả đều được thực hiện trong những lần bạn chơi golf một mình thì cũng đều là vô nghĩa. Bởi bất kỳ ai cũng đều muốn được người khác thừa nhận năng lực và có nhu cầu được chia sẻ những thành quả mà họ đạt được mỗi lần lên sân.

Trở thành “một chiếc bánh kẹp đầy sợ hãi”

Khi chơi một mình, nếu bạn bị trì hoãn lại phía sau một nhóm chơi, bạn có thể tranh thủ tập luyện với vài quả bóng. Nhưng nếu bị mắc kẹt giữa những nhóm chơi foursomes, thì bạn chỉ có thể chờ đợi trong đau khổ, khi vừa phải đứng gần nhóm phía trước đến mức có thể nhìn thấy nhất cử nhất động của họ, vừa bị những người chơi phía sau nhìn theo và bàn tán rằng có một người chơi đơn lẻ đang làm chậm tốc độ của họ! Thật sự là một tình huống không hay ho gì!

Trở thành “sinh vật lạ” trong mắt các nhóm chơi golf

Khi lên sân chơi golf một mình, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những ánh nhìn khó hiểu của các nhóm chơi golf khác: “Chuyện gì vậy? Tự chơi một mình ư? Sao có thể chơi vậy được nhỉ?… Bởi vậy nên những người lên sân chơi một mình thường hay giữ một khoảng cách xa nhất có thể đối với các nhóm chơi. Một phần lý do là để họ cảm thấy thoải mái hơn bởi đã chơi một mình thì thường không muốn bị cảm giác áp lực hay phải vội vàng để cho kịp tốc độ chơi. Thêm nữa, việc giữ khoảng cách sẽ giúp họ tránh gặp phải sự bắt gặp, soi mói hay chỉ trích của các nhóm golfer khác đối với những màn thể hiện “không đẹp” của họ khi chơi một mình.

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo