Tin tức - Sự kiện

Cổ phần hóa cảng Quy Nhơn

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã lựa chọn Cảng Quy Nhơn là đơn vị đầu tiên để thực hiện cổ phần hóa trong hệ thống cảng biển của Vinalines, với phương án Vinalines nắm giữ 75% vốn điều lệ, theo ông Nguyễn Cảnh Việt, Tổng giám đốc Vinalines.
Một nguồn tin từ Công ty TNHH một thành viên Cảng Quy Nhơn cho biết, hôm 12-3-2013, Vinalines đã làm việc với Cảng Quy Nhơn về các bước thực hiện công tác cổ phần hóa như: đánh giá lại tài sản của công ty, bầu ra Ban chỉ đạo cổ phần hóa, Tổ giúp việc cho công tác cổ phần hóa… “Công tác cổ phần hóa sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, đúng quy định của pháp luật” nguồn tin này khẳng định.
 
Theo nguồn tin này, các thủ tục cô phần hóa Cảng Quy Nhơn sẽ hoàn tất trước ngày 30-6-2013. Như vậy, từ ngày 01-7-2013, Cảng Quy Nhơn sẽ hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần.
 
Việc Vinalines cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn là nhằm thực hiện Đề án tái cơ cấu Vinalines giai đoạn 2012-2015, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 276/QĐ-TTg ngày 04/02/2013. Mục tiêu của đề án này là đảm bảo Vinalines có cơ cấu hợp lý, từng bước tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn 2012-2015, tạo sự ổn định và phát triển phù hợp với điều kiện thị trường giai đoạn 2016-2020.
 
Đề án tái cơ cấu Vinalines có công tác cổ phần hóa các cảng biển. Sau Cảng Quy Nhơn sẽ có nhiều cảng biển khác cổ phần hóa.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo TBKTSGO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo