Chứng khoán

Cổ phiếu BIDV bất ngờ giảm mạnh

(DNVN) - Chỉ trong buổi sáng nay 9/8, giá cổ phiếu BID của Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam bất ngờ giảm mạnh xuống mức 20.800 đồng/cổ phiếu.

Theo dữ liệu giao dịch, phiên 9/8 mở cửa với những diễn biến không mấy tích cực khi áp lực bán tăng mạnh khiến các chỉ số đồng loạt giảm điểm.

Tính đến trưa nay, chỉ số VN-Index giảm hơn 15 điểm, tương đương gần 2% với đà bán tháo gia tăng tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Cổ phiếu BIDV bất ngờ giảm mạnh.

Đáng chú ý, cổ phiếu BID của Ngân hàng BIDV là cổ phiếu chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất và bất ngờ giảm mạnh. Cụ thể, tính đến 11h30 ngày 9/8, giá cổ phiếu BID đang ở mức 20.800 đồng/cổ phiếu, giảm 1.100 đồng/cổ phiếu, tương đương 5,02%.

Việc cổ phiếu BID bất ngờ giảm cũng khiến mức vốn hóa thị trường chứng khoán của Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam cũng giảm mạnh từ mức 77.260 tỷ đồng (chốt phiên 8/8) xuống mức 71.109 tỷ đồng.

Những vấn đề nội bộ của BIDV đang khiến các nhà đầu tư đang tỏ ra băn khoăn, đặc biệt là việc trong gần 1 năm qua nhà băng này vẫn chưa có Chủ tịch, kể từ khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu. Hiện, Trần Anh Tuấn là thành viên hội đồng quản trị được giao nhiệm vụ điều hành hoạt động của BIDV.

Mới đây, BIDV cũng đã quyết định chia cổ tức tiền mặt 7% (1 cổ phiếu được nhận 700 đồng).

Trong phiên giao dịch sáng nay, các cổ phiếu khác trong nhóm ngân hàng đều chìm trong sắc đỏ với biên độ từ 1-3%.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo