Hỗ trợ doanh nghiệp

Cổ phiếu Bông Bạch Tuyết tăng vọt sau 6 năm vắng bóng

7 phiên tăng trần liên tiếp từ khi niêm yết trở lại trên sàn UPCoM đưa thị giá cổ phiếu Bông Bạch Tuyết từ 2.300 đồng lên 7.100 đồng.

Bất chấp thị trường trồi sụt trong suốt tuần qua, cổ phiếu của Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết vẫn giữ được trạng thái hưng phấn từ khi niêm yết trở lại vào ngày 12/6. Cổ phiếu BBT đã tăng trần 7 phiên liên tiếp, đưa vốn hóa thị trường của doanh nghiệp lên gần 50 tỷ đồng. Đóng cửa phiên giao dịch chiều nay, cổ phiếu này cán mốc 7.100 đồng, gấp hơn ba lần so với tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 2.300 đồng.

Tuy nhiên, thanh khoản trong lần trở lại sau 6 năm vắng bóng trên sàn chứng khoán rất khiêm tốn. Khối lượng khớp lệnh trên sàn một số phiên chỉ vài trăm đơn vị. Phiên giao dịch sôi động nhất diễn ra vào đầu tuần khi có gần 90.000 cổ phiếu được trao tay, nhưng hai phần ba trong số này là giao dịch thỏa thuận với giá thấp hơn thị trường.

 

Ảnh minh họa.

Một chuyên gia môi giới chứng khoán tại TP.HCM phân tích, hoạt động kinh doanh của Bông Bạch Tuyết đang cho thấy những tín hiệu lạc quan nhưng tham chiếu niêm yết quá thấp có thể khiến cổ đông nội bộ hoặc lâu năm của doanh nghiệp này hụt hẫng, từ đó tạo nên những giao dịch cứu giá. Đà tăng trần này có thể duy trì thêm vài phiên trước khi cổ phiếu này chạm mệnh giá 10.000 đồng, tuy nhiên thanh khoản vẫn khó được cải thiện do niêm yết trên sàn UPCoM.

Theo tờ trình đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 vừa được Bông Bạch Tuyết công bố, doanh nghiệp này có kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ từ 68,4 tỷ đồng lên 98 tỷ đồng, nhưng chưa chốt thời gian thực hiện do vẫn đang chờ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Bông Bạch Tuyết đặt mục tiêu doanh thu bán hàng 2018 tăng 15% so với năm trước, lên 113 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế dự báo chỉ bằng 90% năm trước, tức xấp xỉ 13 tỷ đồng do công ty không còn được chuyển lỗ. Để thực hiện mục tiêu này, ban lãnh đạo công ty cho biết sẽ đa dạng danh mục sản phẩm phân theo nhóm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp, phục vụ y tế và thương mại; đồng thời cơ cấu lại hệ thống phân phối để giảm chi phí trung gian và tập trung vào kênh bệnh viện.

Điểm sáng trong hoạt động kinh doanh năm nay là trước đó công ty đàm phán và được một số chủ nợ như Agribank, Ngân hàng Quân đội… đồng ý xem xét miễn, giảm lãi vay. Dù vậy, việc nằm trong danh sách đen tín dụng vẫn khiến công ty không thể vay thêm nhằm mục đích xoay vòng vốn, xử lý nợ tồn đọng.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo