Chứng khoán

Cổ phiếu DQC phục hồi, tài sản nhà Thứ trưởng Kim Thoa tăng trở lại

(DNVN) - Sau 2 phiên giám giá mạnh, cổ phiếu DQC của Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã phục hồi trở lại khiến tài sản của gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa có thêm hàng chục tỷ đồng.

Trước đó, sau thông tin Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa bị kỷ luật Đảng và đề nghị miễn nhiệm hết các chức vụ, cổ phiếu DQC đã ngay lập tức lao dốc và mất giá tổng cộng 4.900 đồng/cổ phiếu, tương đương giảm 11,07% trong 2 phiên ngày 31/7 và 1/8.

Tuy nhiên, ngay sau đó, giá cổ phiếu DQC đã tăng trở lại. Theo đó, phiên ngày 2/8, cổ phiếu DQC đã tăng 9.00 đồng. Đến 11h trưa ngày 3/8, giá cổ phiếu này cũng tăng thêm 500 đồng. Tổng cộng, cổ phiếu DQC đã tăng thêm 1.400 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu DQC phục hồi cũng đồng nghĩa với việc tài sản của gia đình Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cũng tăng trở lại.

Được biết, hiện bà Thoa mặc dù không còn liên quan đến công tác điều hành tại Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang song bà vẫn sở hữu 1.686.415 cổ phiếu DQC, chiếm tỷ lệ 4,91% vốn điều lệ công ty này.

Bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ngoài ra, tại Bóng đèn Điện Quang, các thành viên khác trong gia đình bà Hồ Thị Kim Thoa cũng đang nắm cổ phần và giữ nhiều vị trí quan trọng. Cụ thể, ông Hồ Quỳnh Hưng (em trai bà Thoa) là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc; bà Nguyễn Thái Nga (con gái bà Thoa) là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc; bà Nguyễn Thái Quỳnh Lê (con gái bà Thoa) là Giám đốc Ban dự án của công ty này.

Tính tổng số cổ phiếu DQC mà gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu tại Bóng đèn Điện Quang là 11.782.431 đơn vị, tương ứng 34,57% vốn điều lệ. Như vậy, với việc cổ phiếu DQC tăng 1.400 đồng, tài sản gia đình bà Thoa đã tăng thêm khoảng 16 tỷ đồng, từ mức 479 tỷ đồng lên 495 tỷ đồng.

Liên quan đến thông tin về Thứ trưởng Kim Thoa, Bộ Công Thương cho biết, ngày 28/7/2017, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã có đơn xin nghỉ công tác vì lý do cá nhân gửi đến Lãnh đạo Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương cho biết, theo các quy định hiện hành, việc giải quyết đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định sau khi có ý kiến của Ban Bí thư và các cơ quan có liên quan.

"Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đơn của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Sau khi nhận được chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, Bộ Công Thương sẽ tổ chức triển khai thực hiện", thông cáo của Bộ Công Thương cho biết.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo