Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cổ phiếu Facebook tăng: Mark Zuckerberg thu về 3,2 tỷ USD

Tài sản ròng của ba nhà đồng sáng lập Facebook bao gồm Mark Zuckerberg, Dustin Moskovitz và Eduardo Saverin đã tăng thêm 4,5 tỷ USD sau khi cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất thế giới này tăng lên mức kỉ lục.

Cổ phiếu của Facebook tăng đã giúp Mark Zuckerberg thu về 3,2 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

Cổ phiếu của Facebook đã tăng 14,1% lên ngưỡng 61,08 USD/cổ phiếu trong phiên đóng cửa ngày 29/1 trên sàn giao dịch New York sau khi Facebook công bố doanh thu Q1/2014 tăng 63% đạt 2,59 tỷ USD.

Nhờ đó, chỉ riêng Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook, đã thu về 3,2 tỷ USD. Theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index, tài sản ròng của Zuckerberg hiện nay là 27,4 tỷ USD.

Năm 2013, tỷ phú 29 tuổi này đã kiếm được 12,4 tỷ USD. Zuckerberg đã rất thông minh khi mở rộng cơ hội hợp tác với các nhà quảng cáo bằng cách tiếp cận khách hàng sử dụng các thiết bị không dây. Các chương trình khuyến mãi trên các thiết bị này đã giúp Facebook thu về 1,25 tỷ USD trong quý trước, chiếm 53% tổng doanh thu từ quảng cáo của hãng.

Ngoài ra, tài sản ròng của Dustin Moskovitz, đồng sáng lập Facebook cùng Zuckerberg và Eduardo Saverin, đã tăng thêm 940 triệu USD. Chỉ sinh sau Zuckerberg có 8 ngày, Moskovitz hiện là tỷ phú trẻ nhất thế giới với khối tài sản ròng trị giá hơn 6 tỷ USD.

Eduardo Saverin cũng kiếm được 400 triệu USD. Tỷ phú người Mỹ gốc Brazil này hiện đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 3,3 tỷ USD.

Tuần trước, Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành của Facebook, cũng gia nhập nhóm tỷ phú sau khi khối tài sản ròng của bà tăng lên hơn 1 tỷ USD.

Sandberg hiện là một trong những tỷ phú nữ trẻ nhất thế giới ở độ tuổi 44. Bà sở hữu 12 triệu cổ phiếu của Facebook với trị giá khoảng 735 triệu USD.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo