Hỗ trợ doanh nghiệp

Cổ phiếu Sabeco chạy đua trước giờ G

(DNVN) - Dù Sabeco chưa tiến hành niêm yết trên thị trường chứng khoán nhưng định giá cổ phiếu doanh nghiệp này trên sàn giao dịch phi tập trung (OTC) đã tăng chóng mặt.

Bộ Công Thương mới đây đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn về việc thực hiện niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE).

Tại văn bản, Bộ Công Thương yêu cầu Bộ phận quản lý vốn Nhà nước tại Sabeco có ý kiến với Hội đồng quản trị xem xét, lựa chọn đơn vị tư vấn có uy tín, kinh nghiệm để thương thảo và ký hợp đồng tư vấn thực hiện các thủ tục, quy trình niêm yết chứng khoán theo đúng quy định và mang lại hiệu quả.

Dù chưa chính thức lên sàn, nhưng giá cổ phiếu Sabeco trên sàn giao dịch OTC đang lên giá liên tục. Mỗi cổ phần của doanh nghiệp này đã tăng hơn 20.000 đồng so với thời điểm cách đây một tháng.

Cụ thể, trước thời điểm 20/9, mức giá chào mua dao động trong khoảng 80.000-90.000 đồng/cổ phiếu, sau 20/9, mức giá chào mua luôn trên 100.000 đồng/cổ phiếu thậm chí lên mức 110.000 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu Sabeco sắp chào sàn HOSE.

Với mức giá hiện tại, so với thời điểm cách đây hơn 1 tháng (tháng 8/2016) đã tăng hơn 37% tuy vậy, để mua được cũng không dễ dàng khi cung không đủ cầu. Tính theo mức giá đang giao dịch trên OTC thì vốn hóa Sabeco đạt khoảng 71.000 tỷ đồng và quy mô thoái vốn Nhà nước lên tới 63.000 tỷ đồng, tương đương 2,7 tỷ USD.

Sức nóng của việc niêm yết Sabeco không chỉ trên thị trường OTC mà còn lan tỏa lên thị trường chứng khoán niêm yết khi hàng loạt cổ phiếu “họ” Sabeco cùng tăng phi mã.

Tiêu biểu nhất phải kể tới cổ phiếu BSP của CTCP Bia Sài Gòn – Phú Thọ, một cổ phiếu mới giao dịch trên Upcom trong tháng 8 vừa qua. Đóng cửa phiên giao dịch 21/9, thị giá BSP đạt 33.600đ, tăng 60% so với hồi đầu tháng và đây cũng là cổ phiếu tăng mạnh nhất trong “họ Sabeco”.

Một cổ phiếu cũng giao dịch khá ấn tượng là SCD của CTCP Nước giải khát Chương Dương với mức tăng 36% tính từ đầu tháng 9 tới nay. Có mức tăng trưởng kém hơn đôi chút là cổ phiếu WSB của Bia Sài Gòn- Miền Tây. Kết thúc phiên giao dịch 21/9, thị giá WSB đạt 43.000đ, tăng 20% so với thời điểm đầu tháng.

Cũng thu hút dòng tiền khá mạnh trong thời gian gần đây là SMB của Sài Gòn – Miền Trung. Chỉ trong 2 phiên giao dịch gần nhất (20 và 21/9), SMB đã tăng tới 16% lên 31.300đ và mức giá này cũng cao gần gấp đôi so với hồi đầu năm.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo