Tin tức - Sự kiện

Cơ quan thuế không thể liên hệ được với Uber Việt Nam

Tại cuộc họp chiều qua (19/3), đại diện Cục Thuế TPHCM cho rằng, Uber chưa thực hiện nộp thuế trong phần phát sinh doanh thu tại Việt Nam.

 

Theo đó, Cục Thuế đề nghị Uber phải gửi danh sách công ty đối tác Việt Nam trước ngày 15/4 để làm thủ tục đăng ký thuế.

 

Đại diện Cục Thuế TPHCM còn cho biết, theo địa chỉ trong giấy phép đăng ký kinh doanh do UBND TPHCM cấp cho Uber Việt Nam là phòng 609, tòa nhà Mê Linh, số 2, Ngô Đức Kế, Quận 1. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã nhiều lần liên hệ nhưng không được. Tại cuộc họp, đại diện Uber Việt Nam mới ngỡ ngàng vì đã không nhận được bất kỳ văn bản nào từ cơ quan chức năng gửi tới địa chỉ trên.

 

Trong khi đó, ông Willian Kelly, Giám đốc pháp lý của Uber khu vực châu Á khẳng định, Uber Việt Nam chỉ đăng ký kinh doanh hai ngành nghề là dịch vụ tư vấn và dịch vụ quản lý. Uber Việt Nam không ký bất kỳ hợp đồng nào cung cấp dịch vụ vận tải và có rất ít nhân viên.

 

Ông Willian Kelly cho biết, hiện Uber Hà Lan ký kết với các đơn vị vận tải của Việt Nam theo Luật Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Uber Hà Lan đăng ký phần mềm tại Hà Lan, nên mọi quy định về nộp thuế sẽ chịu sự kiểm soát của chính phủ sở tại. Còn Uber Việt Nam sẽ đóng thuế tại Việt Nam.

 

Kết thúc cuộc họp, ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, hiện Việt Nam đang hạn chế phát triển dịch vụ taxi, những hoạt động nào liên quan đến taxi đều phải kiểm soát chặt chẽ. Những hoạt động nào kinh doanh taxi đều là hoạt động vận tải có điều kiện thì phải đăng ký kinh doanh và thực hiện theo Nghị định 86 và Thông tư 63 của Bộ GTVT ban hành.

 

Sau cuộc họp này, Sở GTVT sẽ có báo cáo với UBND TP để TP sẽ có hướng chỉ đạo tiếp về loại hình dịch vụ này.

Theo báo Giao thông
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo