Pháp luật

Cơ sở thẩm mỹ Adora: Quảng cáo nâng ngực trong khi chỉ được làm dịch vụ spa

Chỉ được phép được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê… nhưng cơ sở MTV Adora lại tư vấn, quảng cáo nâng ngực?

Trụ sở 25 Bùi Thị Xuân của Thẩm mỹ viện Adora.

Nâng ngực giá trăm triệu!

Theo điều tra của Phóng viên, cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa ở số 25 Bùi Thị Xuân đang xuất hiện nhiều dấu hiệu vi phạm về quảng cáo năng lực thực hiện. Khi chỉ được phép được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê… nhưng cơ sở Adora lại tư vấn, quảng cáo nâng ngực?

Trên website của cơ sở thẩm mỹ Adora (địa chỉ http://adoraspa.vn) có một dịch vụ rất được khách hàng quan tâm đó là phẫu thuật ngực (dành cho phái nữ). Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ phải trả một khoản phí từ 90 -145 triệu đồng.

Nhân viên tư vấn sẽ đưa ra các phương thức sử dụng các biện pháp can thiệp để có được bầu ngực đẹp nhất. Ngoài ra, cơ sở thẩm mỹ Adora cũng khẳng định về tay nghề của các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ đều rất tốt, đảm bảo uy tín và chất lượng.

Đầu tháng 8/2017, trong vai một phụ nữ có nhu cầu nâng ngực vì mặc cảm vòng 1 nhỏ bé của mình phóng viên đã tới cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa ở số 25 Bùi Thị Xuân để tư vấn.

 

Một phụ nữ trẻ đã tư vấn nhiệt tình cho phóng viên và đưa ra các gói lựa chọn nâng ngực dùng chất liệu của Hàn Quốc và chất liệu của Mỹ; Với giá thành từ 90 triệu đến 145 triệu đồng.

Hóa đơn bán hàng dịch vụ nâng ngực tại cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa ở số 25 Bùi Thị Xuân.

Và nếu đăng ký làm nâng ngực ngay thì phóng viên sẽ được giảm giá ưu đãi. Không ngần ngại, phóng viên đã đặt tiền cọc để chuẩn bị cho liệu trình nâng ngực nhằm thay đổi “cuộc sống” của mình.

Ở diễn biến khác, theo tìm hiểu của PV,  hoạt động chuyên môn trong giấy phép được cấp cho thấy cơ sở thẩm mỹ Adora chỉ chủ yếu các lĩnh vực làm đẹp liên quan đến chăm sóc da. Thế nhưng, tại trang web của thẩm mỹ này lại có các dòng chữ, hình ảnh quảng cáo các phẫu thuật nâng ngực, nâng mông, hút mỡ... vốn không được cấp phép.

Sáng 9/8, khi truy cập tại địa chỉ website adoraspa.vn thì nhiều hình ảnh được cho là quảng cáo cho các dịch vụ như nâng ngực, phẫu thuật bụng (hút mỡ)…vẫn nhan nhản trên website này.

Và trên thực tế, các tư vấn viên của cơ sở thẩm mỹ Adora khi PV trong vai người cần phẫu thuật nâng ngực và gọi số hotline 0969956839 (số hiển thị trên fanpage https://www.facebook.com/adora.clinic/) họ vẫn miệt mài tư vấn một cách “chuyên nghiệp” và đưa ra nhiều lựa chọn như ngày đầu tháng 8/2017 phóng viên tới tận trụ sở 25 Bùi Thị Xuân.

 

Khi hỏi chi tiết về gói nâng ngực dùng chất liệu Hàn Quốc thì tư vấn viên của cơ sở thẩm mỹ Adora đưa ra thông tin là sẽ phẫu thuật ở một bệnh viện khác.

Vậy, theo như giấy phép được cấp hoạt động và những gì các tư vấn viên đang quảng cáo thì có quảng cáo “quá mức” nhằm thu hút khách hàng?

Cơ sở thẩm mỹ Adora đã từng bị các cơ quan chức năng xử phạt

Trước đó, ngày 11/5/2017, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Cụ thể tại cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa. Cơ sở này đều được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Cơ sở thẩm mỹ Adora quảng cáo thẩm mỹ ngực, nâng ngực trên nhiều phương tiện thông tin.

Nhưng ADORA Clinic& Luxury Spa đã thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo khám chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Sau khi phát hiện, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở trên ngừng các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo khám chữa bệnh.

 

Tại thời điểm tháng 5/2017, Sở Y tế đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo đơn vị có chức năng trên địa bàn rà soát việc chấp hành pháp luật của toàn bộ các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn, xử lý xử phạt đối với các cơ sở có vi phạm theo quy định.

Để khách quan thông tin, sáng 9/8/2017 trao đổi với Pháp luật Plus, ông Nguyễn Quang Trung (Trưởng Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế thành phố Hà Nội) cho hay: Sở Y tế đã chuyển về cho Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng, UBND quận Hai Bà Trưng quản lý, xử lý. Nếu ở đó nhận phẫu thuật nâng ngực, thì họ không thể làm ở đó được. Họ có thể nhận hợp đồng, môi giới cho bệnh viện khác làm. Loại hình của cơ sở này là dịch vụ thẩm mỹ, làm Spa, còn hoạt động phòng khám thì phải có phép. Trên phần mềm của Sở thì tại địa chỉ 25 Bùi Thị Xuân thì chưa có phòng khám”.

Cũng trong ngày 9/8, PV đã liên hệ qua điện thoại với bà Lam Cúc (097.....22) người được cho là phụ trách cơ sở thẩm mỹ Adora để thông tin khách quan những sự việc trên, nhưng số điện thoại của bà Lam Cúc không thể liên lạc.

Nên đọc
Theo Nhật Linh/phapluatplus.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo