Xã hội

Có thể giảm 20% phí qua trạm BOT Biên Hoà từ ngày 1/11

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trình 3 phương án cụ thể lên Bộ Giao thông Vận tải về việc miễn, giảm giá vé qua trạm BOT Biên Hòa (Đồng Nai).

Liên quan đến việc ùn tắc tại trạm BOT Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) do tài xế dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm nhằm phản đối hoạt động thu phí tại đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ chủ trương đàm phán với nhà đầu tư để giảm phí qua trạm này và phương án giảm phí đang được tính toán, theo TTXVN.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị giảm phí gửi Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã hoàn tất đàm phán với nhà đầu tư về mức phí sẽ giảm.

Ảnh minh họa.

“Bộ đã giao Vụ Tài chính xem xét Tờ trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau đó sẽ thống nhất với địa phương và nhà đầu tư về việc giảm phí qua trạm BOT Biên Hòa. Dự kiến khoảng một tuần sẽ hoàn tất và có quyết định về mức phí giảm”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết. 

Về vấn đề các lái xe tập trung gây ùn tắc tại trạm thu phí, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, tỉnh Đồng Nai đã chuẩn bị các phương án giải quyết để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1. 

Người phát ngôn của Bộ Giao thông Vận tải cũng khẳng định, việc người dân trả tiền lẻ khi qua trạm là không vi phạm pháp luật nên Bộ yêu cầu đơn vị thu phí kiên trì và có phương án phân luồng giao thông phù hợp, không để xảy ra xáo trộn.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã trình 3 phương án giảm phí qua trạm Biên Hoà lên Bộ GTVT và chọn phương án giảm cao nhất là 20%, tương ứng giảm khoảng 10.000 đồng/xe so với hiện nay, theo báo Thanh Niên.

Theo đó, mức phí cụ thể cho 5 loại phương tiện tính theo lượt thấp nhất là 25.000 đồng/xe, cao nhất là 150.000 đồng/xe; theo tháng thấp nhất 750.000 đồng/xe, cao nhất 4,5 triệu đồng/xe; theo quý thấp nhất là 2,25 triệu đồng/xe, cao nhất là 12,150 triệu đồng/xe.

 

Việc giảm phí dự kiến sẽ được áp dụng ngay từ 1/11 tới. Ông Huyện cho biết, Tổng cục cũng đã yêu cầu những trạm BOT như Biên Hoà nếu xảy ra tình trạng người dân tụ tập, phản ứng đông, có thể xả trạm trong vài tiếng để đảm bảo giao thông thông suốt.

Về phương án miễn giảm phí cho người dân xung quanh vùng ảnh hưởng, hiện nay UBND tỉnh Đồng Nai đang giao cho các địa phương như huyện, xã và các cơ quan có liên quan, tiến hành khảo sát về phương tiện của người dân sống trong vùng bị ảnh hưởng của trạm BOT Biên Hòa.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng cho biết đang rà soát tích cực 54 trạm BOT trên cả nước để giảm phí, nhưng do việc đàm phán cần thời gian, nên mong người dân chia sẻ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Thanh Niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo