Thị trường

"Có thể giảm giá vé máy bay thì tại sao không cho giảm"

Đó là vấn đề được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đặt ra tại buổi làm việc thường kỳ của Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải diễn ra sáng nay 7/4.

Theo đó, tại cuộc họp, liên quan đến đề xuất áp giá sàn vé máy bay, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa tái khẳng định không bao giờ đặt lợi ích cho một hãng hàng không hay một doanh nghiệp nào mà trước hết phải là lợi ích của người dân.

"Quan điểm của Bộ Giao thông vận tải là không bao giờ đặt lợi ích cho một hãng hàng không hay một doanh nghiệp nào mà trước hết phải là lợi ích của người dân, quan trọng nhất là đưa ra cơ chế phù hợp đảm bảo tính cạnh tranh, lợi nhuận đi đôi với chất lượng dịch vụ, mọi doanh nghiệp kinh doanh đều phải bình đẳng, thượng tôn pháp luật", người đứng đầu Bộ Giao thông khẳng định.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa phát biểu tại cuộc họp.

Ông Nghĩa cũng nói thêm, quan điểm của Bộ Giao thông vận tải là không thay đổi quy định hiện nay về giá vé máy bay. Hãng hàng không có thể giảm giá vé được thì tại sao không cho giảm. Công việc của quản lý nhà nước là kiểm tra kiểm soát xem việc giảm giá, tung giá rẻ, giá khuyến mại có đúng không, cách thức triển khai đã đúng quy định của pháp luật chưa?”, ông Nghĩa nói.

“Hiện ngành hàng không đang tăng trưởng nóng vì thế thời gian tới, vai trò quản lý nhà nước về hàng không phải phát huy hơn nữa, trong đó có việc quy định về giá dịch vụ, cần thu đúng, thu đủ, từ đó mới có nguồn lực để tái đầu tư cho hạ tầng...", vẫn lời vị tư lệnh ngành giao thông vận tải.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Giao thông, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, Bộ không bao giờ đặt lợi ích cho 1 hãng hàng không nào. Mà trước hết phải là lợi ích của người dân, quan trọng nhất là đưa ra cơ chế phù hợp đảm bảo tính cạnh tranh, lợi nhuận đi đôi với chất lượng dịch vụ.

“Cơ quan quản lý Nhà nước phải tính đến bài toán kinh tế vừa tăng cường dịch vụ để người dân đi lại nhưng cũng tạo điều kiện cho các hãng hàng không tồn tại và phát triển. Cơ quan quản lý Nhà nước không bảo hộ cho một hãng hàng không”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo