Quốc tế

Cơ trưởng máy bay rơi ở Nga: Đã định trước là chuyến bay cuối cùng

(DNVN) - Các phi công có mặt trên máy bay FlyDubai rơi ở Nga trước khi cất cánh đã tỏ ra lo ngại về điều kiện thời tiết xấu gây tai nạn đáng tiếc.

Cơ quan cứu hộ Nga vừa mới tiết lộ với hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 1 trong 2 hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không FlyDubai đã rơi tại Nga sáng 19/3, sau khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay Rostov. 

Aristos Socratous, cơ trưởng chuyến bay FZ981 của FlyDubai.

Hộp đen này ghi lại cuộc hội thoại giữa phi công và trạm kiểm soát không lưu của sân bay trước khi hạ cánh. Hiện nội dung đoạn hội thoại này đã được đưa lên mạng.

Trong đoạn ghi âm cuộc hội thoại được cho là giữa  phi công và kiểm soát viên không lưu, các phi công liên tục được hỏi về tầm nhìn của họ và có đoạn nói nó ở vào khoảng 5 km. Dù họ không tỏ ra hoảng sợ trong bất cứ thời điểm nào, giọng nói của họ dường như trở nên căng thẳng hơn khi máy bay hạ độ cao xuống khoảng 610 m. 

 Cuộc đàm thoại được thực hiện bằng tiếng Nga và Anh. Máy bay do cơ trưởng Aristos Sokratous, người Síp và cơ phó Alejandro Alava Cruz, người Tây Ban Nha, điều khiển. 

Theo Daily Mail, Sokratous là một viên phi công dày dặn kinh nghiệm với 5.900 giờ trên bầu trời. Được biết, vợ của Sokratous đang mag thai những tháng cuối cùng trước khi lâm bồn và hiện đang sống tại đảo Síp.

Chính vì vậy, viên phi công quyết định sau chuyến bay này sẽ nghỉ việc để dọn về sinh sống và làm việc tại quê nhà để tiện chăm sóc vợ mặc dù mức lương có thấp hơn. 

 

Sokratous từng tốt nghiệp Trung tâm Huấn luyện bay Oxford trước khi làm việc cho Helios Airways, hãng hàng không của Síp bị đóng cửa sau khi để xảy ra một số vụ tai nạn máy bay hồi năm 2005. 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RIA Novosti)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo