Quốc tế

Cố vấn an ninh Nhà Trắng kêu gọi tiếp tục cô lập Triều Tiên

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Herbert Raymond McMaster cho biết Mỹ sẽ siết chặt cô lập Triều Tiên và giải quyết căng thẳng mà không để xảy ra chiến tranh.

Trả lời phỏng vấn của báo giới tại Nhà Trắng vào hôm 2/11 (theo giờ địa phương), một ngày trước chuyến công du châu Á đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Herbert Raymond McMaster cho biết Mỹ sẽ siết chặt cô lập Triều Tiên và giải quyết căng thẳng mà không để xảy ra chiến tranh. Ông McMaster nhấn mạnh Washington vẫn tập trung vào nỗ lực ngoại giao.

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Herbert Raymond McMaster

Liên quan tới việc cấm vận, gây sức ép với Triều Tiên, ông McMaster cho biết các quốc gia trong khu vực không nên bó buộc trong nghị quyết cấm vận của Liên hợp quốc, mà cần áp đặt cấm vận riêng với Bình Nhưỡng, khiến cho Triều Tiên không còn lựa chọn nào khác là phi hạt nhân hóa, dừng các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Ông McMaster chỉ ra rằng Triều Tiên đang lẩn tránh cấm vận của cộng đồng quốc tế bằng các hoạt động kinh doanh, mạng lưới trái phép, sử dụng Đại sứ quán đóng tại các nước và lao động làm việc tại nước ngoài.

Theo ông, vấn đề quan trọng là phải tiếp tục cô lập về kinh tế, ngoại giao, khiến nước này nhận ra rằng việc theo đuổi vũ khí hủy diệt hàng loạt không khiến nước này an toàn hơn, mà việc bắt đầu phi hạt nhân hóa mới mang lại lợi ích cho nước này.

Liên quan tới bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump trước Quốc hội Hàn Quốc trong thời gian thăm Seoul, ông McMaster cho biết người đứng đầu Nhà Trắng sẽ nói về thành tựu của mối quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ, nhấn mạnh về sự hợp tác giữa hai nước cũng như vai trò của cộng đồng quốc tế trong việc đối phó với mối đe dọa Triều Tiên, đồng thời bàn về tương lai quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ.

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo