Quốc tế

Cố vấn quân sự Nga bị bắn chết khi giải cứu đồng đội ở Syria

Đại úy Evgey Konstantinov, cố vấn quân sự Nga đã hi sinh khi cố giải cứu đồng đội bị thương từ phiến quân Hồi giáo ở Syria.

Thông tin hai cố vấn quân sự Nga thiệt mạng ở Syria được một đại diện Tổ chức cựu chiến binh của Nga “Combat Brotherhood” xác nhận, theo báo Lao Động.

Đại úy Evgey Konstantinov và một người lính Nga khác đã thiệt mạng trong một trận đánh vào ngày 3/5. Khi thấy đồng đội đã bị thương nặng không thể tiếp tục chiến đấu Đại úy Evgey Konstantinov đã tới hỗ trợ nhưng do lực lượng không cân bằng Đại úy người Nga đã bị bắn 6 phát đạn và đồng đội của anh cũng hi sinh.

Đại úy Eugene Konstantinov, ảnh đăng trên cổng thông tin Gorod na Bire.

Đồng đội cùng hi sinh với Đại úy Evgey Konstantinov là Thiếu tá Aleksander Sklandan. Đại úy Evgey Konstantinov đã được an táng long trọng theo nghi thức quân đội tại quê nhà Novosibirsk vào ngày 7/5. Đại úy 32 tuổi được đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm, công nhận sự anh dũng trong chiến đấu.

Theo kênh truyền thông RBC, đại úy Konstantinov được cử đến Syria trong một chuyến công tác đặc biệt vào tháng 03/2017 với nhiệm vụ cố vấn tham mưu. Anh tham gia vào nhiệm vụ giúp đỡ các sĩ quan Syria lên kế hoạch tiến hành các chiến dịch, trận đánh tiêu diệt lực lượng khủng bố. Chức danh cuối cùng của anh ở Nga là tiểu đoàn trưởng trong một đơn vị quân đội ở Samara, theo Viettimes.

Tương tự như anh, thiếu tá Aleksander Skladan cũng đang thực hiện nhiệm vụ cố vấn cho một đơn vị trinh sát của quân đội Syria, thường xuyên đi cùng các đơn vị trinh sát Syria trên chiến trường. Trong trận đánh cuối cùng này, đại úy Eugene Konstantinov bị trúng 6 viên đạn nhưng vẫn đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù.

Hiện vẫn chưa có thông tin xác nhận từ phía Bộ Quốc phòng Nga về cái chết của hai sĩ quan, cố vấn quân sự cho quân đội Syria. South Front chưa xác định được tính chính xác của sự việc. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo