Pháp luật

Côn đồ Thanh Hóa ra Hải Phòng bắt cóc người chiếm đoạt tài sản

Nhóm đối tượng đã tổ chức bắt cóc nạn nhân trên địa bàn Hải Phòng rồi đưa thẳng về Thanh Hóa giam giữ, đánh đập ép viết giấy ghi nợ số tiền lên tới hơn 200 triệu đồng.
Công an huyện Thủy Nguyên hôm nay (6/7) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Tạ Văn Bình (SN1994), Nguyễn Đình Thế (SN1992) và Quách Công Huy ( SN1999), cùng ở tỉnh Thanh Hóa để điều tra về hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Đồng thời công an huyện cũng phối hợp với Công an Thanh Hoá cùng gia đình vận động các đối tượng còn lại đang bỏ trốn nhanh chóng ra đầu thú.

Nhóm đối tượng tổ chức bắt cóc nạn nhân tại Hải Phòng rồi đưa về Thanh Hóa giam giữ. Ảnh CAND.

Trước đó vào ngày 16/6, gia đình anh Hoàng Văn Hữu (SN 1992 ở thôn Đại Phong, xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) đã đến công an Thủy Nguyên trình báo về việc anh Hữu bị một nhóm đối tượng bắt giữ trái phép trên địa bàn huyện.

Theo gia đình anh Hữu, khoảng hơn 2 tháng trước anh Hữu và anh trai từ Thanh Hóa ra Hải Phòng để sơn bả xây dựng cho một công trình tại huyện Thủy Nguyên. Ngày 11/6 anh Hữu bất ngờ bị một nhóm đối tượng bắt giữ trên địa bàn huyện này đưa về Thanh Hoá giam giữ. Gia đình anh Hữu cũng tỏ ra rất lo lắng vì sau khi đưa về Thanh Hóa, nhóm đối tượng này không chỉ giam giữ mà còn đe dọa, đánh đập và ép anh Hữu viết giấy ghi nợ tiền hơn hai trăm triệu đồng.

Ngay khi tiếp nhận trình báo của gia đình anh Hữu, Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc tổ chức xác minh. Chân dung nhóm đối tượng nghi ngờ có liên đến vụ việc cũng được các trinh sát công an huyện dựng lên sau khi trao đổi thông tin huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá cùng với các biện pháp nghiệp vụ.

Cụ thể nhóm đối tượng trên gồm: Quách Công Hơn, Tạ Văn Bình Quách Công Huy, Nguyễn Đình Thế, Lê Doãn Thực và Phạm Hữu Hải cùng ở tỉnh Thanh Hóa.

Đi sâu xác minh các trinh sát xác định, ổ nhóm gồm các đối tượng trên chuyên bảo kê và đòi nợ thuê do Quách Công Hơn cầm đầu. Hơn cũng là đối tượng có lý lịch bất hảo, từng có các tiền án về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cố ý gây thương tích”. Nhóm đối tượng này rất manh động, thường xuyên tụ tập, sống kiểu bầy đàn tại các nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Thạch Thành.

 

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc, căn cứ tài liệu điều tra, thu thập được ngày 20/6, Công an huyện Thủy Nguyên đã quyết định xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá ổ nhóm này. Các trinh sát ngay lập tức cũng được tung vào địa bàn Thanh Hóa phối hợp cùng công an huyện Thạch Thành truy bắt ổ nhóm này.

Lần theo dấu vết ổ nhóm tội phạm

Theo một điều tra viên thuộc công an huyện, việc dựng lại chân dung, xác định được nhóm đối tượng đã khó nhưng việc truy bắt lại còn khó hơn do nhóm đối tượng các đối tượng thường xuyên thay đổi chỗ ở. Tuy nhiên các trinh sát vẫn kiên trì đeo bám, lần theo dấu vết.

Kết quả, sau nhiều ngày theo sát mọi di biến động, các trinh sát đã bắt được Quách Công Huy, Tạ Văn Bình và Nguyễn Đình Thế khi các đối tượng này đang lẩn trốn ở nhiều khu vực khác nhau trên địa bàn huyện Thạch Thành. Riêng Hơn, Thực và Hải khi phát hiện bị Công an truy tìm đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương.

Một đối tượng trong ổ nhóm bị công an bắt giữ (ảnh CAND)

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, do anh Hữu có nợ nhóm này một số tiền nên ngày 10/6 đã thuê Đào Văn Thành (SN 1983, ở xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành) lái xe ô tô BKS: 18A-04988 từ Thanh Hóa ra Hải Phòng để thực hiện việc bắt giữ anh Hữu phải trả số tiền nợ trên. Đến 6h ngày 11/6, cả nhóm phát hiện anh Hữu đang đi cùng đi cùng bạn là chị Nguyễn Thị Bích (SN 1998. Cùng ở Thạch Thành, Thanh Hoá). Cả nhóm tìm cách tiép cận, khống chế, dùng dao đe dọa ép anh Hữu lên xe rồi chạy thẳng về Thanh Hóa.

 

Tại Thanh Hóa, nhóm đối tượng bắt anh Hữu viết giấy vay nợ số tiền 210 triệu đồng ra hạn trong 3 ngày phải trả đủ. Sau đó Hơn chỉ đạo Bình cùng Thực tiếp tục đưa anh Hữu về một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Thạch Thành để giam giữ chờ gia đình Hữu giao số tiền trên.

Đến trưa ngày 13/6, sau khi nhận được thông tin gia đình anh Hữu mới chỉ lo được 50.000.000 đồng thì Hơn lệnh cho đàn em thả anh Hữu về để chuẩn bị 100 triệu đồng ngay trong ngày, số tiền còn lại cho nợ đến tháng sau. Khoảng 16h cùng ngày, anh Hữu được nhóm đối tượng thả về. Khoảng 19h cùng ngày, anh Hữu mang số tiền 60.000.000 đồng đến khu vực cầu Kim Tân giao cho nhóm này.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo