Khám phá

Con người cảm thấy gì trước khi sang cõi chết?

Các chuyên gia thần kinh học ở Bỉ đã nghiên cứu những cảm xúc mà con người trải nghiệm trước khi chết.

Qua nghiên cứu đi đến kết luận rằng hầu như tất cả mọi người đều trải qua ba cảm xúc giống nhau: cảm giác bình yên, bay qua đường hầm và ánh sáng rực rỡ. Tuy nhiên, thứ tự xuất hiện của những cảm xúc này lại là độc đáo với mỗi cá nhân.

Con người sẽ cảm giác thấy được ánh sáng rực rỡ sau khi qua đời. Ảnh minh họa.

"Chúng tôi đã phát hiện ra rằng trước cái chết tầm nhìn của con người có thể hàm chứa tất cả hoặc một số thành tố điển hình, mà thứ tự của chúng thường tự phát tùy ý", bà Charlotte Martial từ ĐHTH Liege cho biết.

Những người đã có trải nghiệm chết lâm sàng trong thời gian phẫu thuật hoặc do hệ quả dùng ma túy quá liều thì khẳng định rằng họ đã thoát ra khỏi thân thể của chính mình, bay qua một đường hầm tối và nhìn thấy ánh sáng chói lòa. Một số người kể về cuộc gặp tâm linh hoặc nguồn ánh sáng huyền diệu, về thời gian trôi vùn vụt hoặc nhìn thấy tương lai của mình… Đó là những điều nêu trong bài báo trên tạp chí Frontiers in Human Neuroscience.

Các chuyên viên thần kinh học cho rằng những cảm xúc đó nảy sinh do thiếu glucose và oxy trong máu. Kết quả là, tế bào thần kinh của não bắt đầu tạo ra xung lực hỗn loạn, và như phản ứng chống lại sự căng thẳng nghiêm trọng trong cơ thể con người xuất hiện kích thích tố thần kinh và hooc-môn gây ảo giác.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo