Quốc tế

Con rể Trump trần tình về cáo buộc "thông đồng với Nga"

(DNVN) - Trong phiên điều trần trước thượng viện, ông Jared Kushner, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng đã kiên quyết bác bỏ cáo buộc "thông đồng với Nga" trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Ngày 24/7, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump kiêm cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner đã ra điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ về nghi án Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Ông Jared Kushner trả lời báo chí sau phiên điều trần ngày 24/7.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau đó, Kushner khẳng định rằng ông không thông đồng với Nga và cũng không ai khác trong ban vận động tranh cử làm vậy: "Tôi xin nói rõ tôi không cấu kết gì với Nga, tôi cũng không biết có ai khác trong chiến dịch tranh cử làm làm việc đó. Tôi không có bất cứ liên lạc phi pháp nào. Tài liệu và biên bản tôi tự nguyện cung cấp sẽ cho thấy mọi hành động của tôi là việc làm đúng đắn", Kushner tuyên bố.

Trong bản nội dung báo cáo đệ trình lên ủy ban trước phiên điều trần ngày 24/7, ông Kushner cho biết ông “hầu như không có” bất cứ quan hệ nào với các đại diện của Nga. 

Con rể Tổng thống Trump nói rằng ông đã 2 lần gặp đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak, người vừa kết thúc nhiệm kỳ hôm 22/7, trong năm 2016. Tuy nhiê, các buổi gặp mặt này đều hợp pháp và không cò gì khuất tất. Kushner nhắc lại tuyên bố của Tổng thống Trump rằng các cuộc điều tra chỉ là nỗ lực của phe Dân chủ nhằm tìm cách biện minh cho thất bại bất ngờ trong bầu cử Mỹ.

Theo kế hoạch con trai ông Trump, anh Trump Jr và ông Paul Manafort, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Trump năm ngoái, đáng lẽ sẽ điều trần trước quốc hội ngày 26/7 giờ Mỹ.

Nên đọc

 

 

Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo