Xã hội

Con rồng ở Hải Phòng được "trả lại" màu xanh vốn có

Sau khi gỡ bỏ hết hoa giả, con rồng có hình thù gây xôn xao ở Hải Phòng đã được đã được tháo dỡ toàn bộ hoa giả màu vàng và lưới thép xung quanh, "trả lại" màu xanh vốn có.

Thông tin mới nhất liên quan đến việc hai con rồng Hải Phòng bằng cây xanh trên đường Lê Hồng Phong được Công ty công viên cây xanh Hải Phòng trang trí hoa giả màu vàng gây bão dư luận, hiện nay, đôi rồng đã được tháo dỡ toàn bộ hoa giả màu vàng và lưới thép xung quanh, trả lại màu xanh ban đầu vốn có, theo tin tức trên báo Kiến thức.

Sáng 11/1, một số công nhân đang làm nốt công việc cuối cùng.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Phùng Văn Thanh – Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hải Phòng - cho biết: “Hiện tại thì việc tháo dỡ phần trang trí trên hai con rồng ở đường Lê Hồng Phong đã hoàn thành. Hai con rồng được khôi phục hình dáng ban đầu, sẽ không có việc chỉnh sửa nào thêm nữa”. 

Khi được hỏi về số tiền 100 triệu đồng dùng cho việc trang trí hai con rồng hoa, ông Thanh cho biết: "Số tiền này do doanh nghiệp là Công ty công viên cây xanh Hải Phòng bỏ ra. 

Cỏn rồng được trả lại màu xanh ban đầu vốn có. Ảnh báo Kiến thức. 

Theo dự tính, khi hoàn thành, nghiệm thu đạt về giá trị thẩm mỹ thì chúng tôi mới thanh toán cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, do tiêu chí này không đạt được nên thành phố sẽ không dùng ngân sách để quyết toán cho công trình kể trên".

Tuy nhiên, để gắn hoa nhựa lên mình rồng được kín, các công nhân đã dùng khung sẵn bao quanh cùng việc cắt tỉa cây, chính việc này đã gây hình hài con rồng trở nên xơ xác, thảm hại, không còn vẻ đẹp như nguyên vẹn, báo Gia đình & Xã hội đưa tin. 

Trước khi được trang trí bằng hoa giả lên mình, phần cổ và đầu hai con rồng đã có vẻ "hài hước". Tuy nhiên, vì hoà vào màu xanh lá cây nên nhiều người không phát hiện cho đến khi được gài hoa giả màu vàng làm nổi bật.

 

Trước đó, ngay khi đôi rồng đang được gắn hoa, những bức ảnh về rồng Hải Phòng được tung lên mạng xã hội Facebook khiến cộng đồng mạng xôn xao bình luận. 

Con rồng ở Hải Phòng thời điểm được gắn hoa gây xôn xao dư luận. Ảnh báo Kiến thức. 

Lý do hai con rồng mô hình bằng cây xanh này gây tranh cãi cộng đồng mạng là do nhiều người cho rằng, mô hình này chỉ giống rồng nhưng không thể hiện được sự oai phong, uy nghiêm, quyền lực của linh vật thần thoại vốn tượng trưng thiên mệnh cao cả và tối thượng.

Trước phản ứng của dư luận, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương kiểm tra cụ thể việc trang trí nêu trên; trong trường hợp không đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật phải chỉ đạo ngay Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hải Phòng khẩn trương tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Gia đình & Xã hội)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo