Quốc tế

Con trai của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi bị giết chết ở Syria

(DNVN) - Al-Badri đã bị giết chết trong một chiến dịch “tại nhà máy nhiệt điện ở Homs”, kênh Amaq đưa tin.

Hudhayfah al-Badri, con trai của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi, đã bị giết chết ở tỉnh Homs của Syria, kênh tuyên truyền Amaq của IS đã công bố hôm thứ Ba vừa qua. Tuy nhiên, Amaq không tiết lộ ngày chính xác al-Badri thiệt mạng.

Nguồn tin cho biết, Al-Badri đã bị giết chết trong một chiến dịch “tại nhà máy nhiệt điện ở Homs”, kênh Amaq đưa tin trong một tuyên bố cùng với một bức ảnh của một người đàn ông trẻ đang cầm một khẩu súng trường.

Hudhayfah al-Badri, con trai của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết hai vụ tấn công cuối cùng của IS tại khu vực nhà máy nhiệt điện ở Homs là vào ngày 7 và 12 tháng 6 năm ngoái, do đó al-Badir có thể bị giết trong một trong hai vụ tấn công này.

Người mẹ của al-Badri được cho là vợ đầu tiên của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi, hai người kết hôn ở Iraq vào khoảng năm 2000. al-Baghdadi có bốn người con với người vợ đầu tiên và một đứa con trai với người vợ thứ hai.

Hudhayfah al-Badri là một trong 5 người con của Abu Bakr al-Baghdadi. Vị thủ lĩnh IS Baghdadi đã rất nhiều lần bị cho là đã chết nhưng nhiều nguồn thông tin cho rằng al-Baghdadi vẫn còn sống và trốn trong lãnh thổ Syria gần biên giới Iraq. Hắn

Mỹ đã treo một phần thưởng trị giá 25 triệu USD cho việc bắt giữ al-Baghdadi. Hồi tháng 9 năm ngoái, trong thông điệp bằng giọng nói cuối cùng do Baghdadi thực hiện, lãnh đạo IS kêu gọi các chiến binh ở Syria và Iraq “chống lại” kẻ thù của họ.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Albawaba)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo