Tin tức - Sự kiện

Công an phải bồi thường 250 triệu đồng vì phương tiện bị tạm giữ hư hỏng

Công an đã thỏa thuận và bồi thường cho bà Nguyễn Thị Thu Ba (ngụ huyện Đức Hoà) số tiền 250 triệu đồng.

Chiều 17/4, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, đã thỏa thuận và bồi thường cho bà Nguyễn Thị Thu Ba (SN 1950, ngụ xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà) số tiền 250 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 20/10/2015, lực lượng chống buôn lậu Công an huyện Đức Hoà phát hiện bắt giữ xe khách chở trên 500 cây thuốc lá ngoại nhập lậu. Tài xế bị lập biên bản phạm tội quả tang và bị tạm giữ cùng phương tiện vận chuyển là chiếc xe khách.

Bà Nguyễn Thị Thu Ba, chủ phương tiện đã nhận tiền bồi thường và chiếc xe đưa về sửa chữa.

Ba tháng sau, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà ra quyết định khởi tổ vụ án vận chuyển hàng cấm, sau đó mới thông báo cho chủ xe là bà Thu Ba biết. Gần Tết nguyên đán, ba Thu Ba xin Công an huyện cho đem phương tiện về hoạt động nhưng không được chấp nhận.

Trong quá trình tạm giữ phương tiện để ngoài nắng, mưa khiến chiếc xe hư hỏng nặng và xuống cấp nghiêm trọng. Tháng 5/2016, cho rằng phương tiện này không ảnh hưởng tiến độ điều tra, Công an mời bà Thu Ba đến lập biên bản giao xe cho chủ, tuy nhiên tình trạng xe lúc đó đã xuống cấp hư hỏng nặng nên bà từ chối.

Qua bức xúc, bà Thu Ba gửi đơn khiếu nại nhiều nơi. Công an tỉnh vào cuộc, xác minh vụ việc và xác định giá trị thiệt hại, đồng ý bồi thường 80 triệu đồng, trong khi chủ xe đòi 500 triệu đồng. Kết quả xác minh cho thấy, cái sai của Công an huyện Đức Hòa là bảo vệ vật chứng chưa tốt, để xe xuống cấp, gây bức xúc cho chủ xe.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh, việc tạm giữ xe vì phạm là do có vi phạm xảy ra, Cơ quan CSĐT huyện đã khởi tổ vụ án. Tuy nhiên do chưa chứng minh được người vi phạm nên công an tiếp tục điều tra xác minh...

Nên đọc
Theo Báo Giao thông
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo