Pháp luật

Công an vào cuộc điều tra vụ sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung

(DNVN) - Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã cử một tổ điều tra đến Bệnh viện đa khoa Đức Thọ và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để xác minh, thu thập thông tin về vụ việc sản phụ tử vong với mảnh xương lạ trong tử cung.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vụ việc sản phụ Vi Thị Trà (34 tuổi, trú xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) tử vong bất thường cùng mẩu xương trong tử cung khiến dư luận xôn xao.

Anh Nguyễn Đức Long đau đớn khi mất đi cả vợ và con chỉ trong vòng 2 ngày. Ảnh: ĐV

Mới đây theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, mảnh xương dẹt 3x5cm nằm trong âm đạo gần cổ tử cung của sản phụ Trà không phải là của thai nhi. Tuy  nhiên, chiều ngày 14/10, trao đổi với PV báo Đất Việt, bác sĩ Hoàng Thư - Giám đốc Bệnh viện huyện Đức Thọ khẳng định mảnh xương đó chính là từ hộp sọ của thai nhi. Theo ông Thư, trong tử cung của sản phụ hoàn toàn không có xương chậu,  thứ hai là xương chậu cũng không thể nằm trong tử cung. 

Khi lấy thai nhi ra, bác sĩ đã dùng dụng cụ hỗ trợ kẹp đầu thai nhi để lôi ra nhanh hơn.  Khi đó thai nhi đã tử vong, hơn nữa lại cần đưa thai nhi ra sớm để đưa sản phụ đi cấp cứu, sản phụ khi đó bệnh diễn biến nặng nên có thể kẹp mạnh khiến hộp sọ sứt nhẹ. Mảnh xương sọ của thai nhi có kích thước nhỏ chứ không phải như kích thước báo chí đăng. Người nhà sản phụ khâm liệm cho thai nhi không thấy thai nhi có thương tích bên ngoài da. Tuy nhiên phần đầu thì họ lại không để ý.

Về phía gia đình nạn nhân, anh Nguyễn Đức Long - chồng sản phụ Vì Thị Trà tố cáo đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã tắc trách khiến vợ anh chết oan uổng.

Đơn tố cáo của anh Nguyễn Đức Long. Ảnh: KP

Trong đơn tố cáo, anh Long trình bày: “Hiện nay gia đình tôi vô cùng bức xúc với thái độ và trách nhiệm thiếu chuyên nghiệp, thờ ơ với bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ, không chịu xử lý cho vợ tôi và cũng không cho chuyển viện tuyến trên mà bắt vợ tôi nằm chờ đến khi gần chết mới cho chuyển viện. Tôi làm đơn này đề nghị Giám đốc Sở Y tế, Công an huyện Đức Thọ và các cơ quan báo chí vào cuộc xử lý nghiêm minh đội ngũ y, bác sĩ thiếu chuyên nghiệp, không có lương tâm của một người thầy thuốc, coi rẻ tính mạng con người, gây thiệt hại mất mát vô cùng lớn lao đối với gia đình chúng tôi cũng như toàn xã hội”.

 

Đại úy Nguyễn Viết Chiến, Đội trưởng Đội điều tra hình sự - kinh tế - ma túy (Công an huyện Đức Thọ) cho biết, sau khi cơ quan điều tra nhận đơn của anh Long đã cử một tổ điều tra đến Bệnh viện đa khoa Đức Thọ và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để xác minh, thu thập hồ sơ, tài liệu và kết quả đang còn nhiều vấn đề vì liên quan đến mạng lưới y tế, có vấn đề chuyên môn nên cần phải có sự tham gia của nhiều ban nghành khác. 

Hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra, xác minh vụ việc.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo